Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Big70 Vinaphone tại VN nhiều ưu điểm

Bộ Thông tin & Truyền thông sắp tới sẽ lấy ý kiến của tất cả các doanh nghiệp viễn thông về việc triển khai mạng Big70 của Vinaphone , tuy nhiên, Bộ sẽ chỉ quy hoạch băng tần Big70 Vinaphone chứ không can thiệp vào việc lựa chọn loại công nghệ (WiMAX hay LTE) của các DN. 

big70 vinaphone tại việt nam

Ông Hoan nói, người dùng ở Việt Nam chủ yếu sử dụng 3G để có thể truy cập Internet chứ chưa mặn mà với các dịch vụ giá trị gia tăng. “Điều đó như cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp chưa thể tận dụng hiệu quả tài nguyên băng tần mạng 3G”. Do đó trong thời gian tới, các DN của viễn thông cần đẩy mạnh việc phát triển và đang thu hút người dùng sử dụng dịch vụ với giá trị gia tăng.
Đối với việc xin được cấp phép băng tần Big70 Vinaphone, wimax, các doanh nghiệp phải đánh giá, đang nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, ông Hoan phải khuyến cáo. Bộ TT&TT sẽ lựa chọn được thời điểm tổ chức thi tuyển phù hợp đúng nhất.
Mặc dù 3G mới chỉ được triển khai tại Việt Nam và người dùng phải chủ yếu sử dụng 3G để truy cập Internet thế nhưng mạng Big70 Vinaphone đã được rục rịch đề cập tới.  Cho đến ngay thời điểm này, Wimax và LTE là 2 công nghệ  Big70 Vinaphone sáng giá nhất. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng chưa quyết định sẽ đi lên Big70 Vinaphone bằng Wimax hay là LTE.
Việt Nam cũng đã có hàng chục doanh nghiệp thử nghiệm wimax thế nhưng chưa có doanh nghiệp nào đề nghị ở cấp phép để triển khai thương mại. Hiện tại, với hai băng tần 2,3MHZ và 2,5MHz cho  Wimax cũng đã sẵn sàng, dự kiến sẽ được chính Bộ Thông tin & Truyền thông để phê duyệt trong năm nay.
Ông Lim Chuan Poh, hiện là TGĐ quốc tế Tập đoàn SingTel dự đoán, cũng phải đến năm 2013  công nghệ LTE mới để trở nên phổ biến. Ông khuyến cáo của Bộ Thông tin & Truyền thông cũng cần có chính sách giảm cước để tăng số của người sử dụng băng rộng, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. "Nếu cấp quá nhiều giấy phép và để lãng phí tần số thì doanh nghiệp viễn thông mới khó tồn tại". 
Ông John Stefanac, hiện là Chủ tịch Qualcomm của khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng từng cho rằng LTE là tương lai của băng rộng của di động, hiện tại Singapore đã phủ khắp LTE trên toàn quốc.
Trong khi đó, theo ông Hung Song, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của tập đoàn Samsung Electronics lại tin vào trong tương lai của Wimax bởi ông cho rằng nó cũng có  thể đem đến những dịch vụ băng rộng mạng di động ngay "trên bàn tay". Ông cũng cho biết đã có 565 nhà cung cấp Wimax ngay tại 148 quốc gia trên thế giới và để dự đoán đến năm 2014 sẽ có khoảng hơn 200 triệu thuê bao Wimax trên khắp thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét