Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Công nghệ mạng 4G đặc biệt của Viettel

Theo nhận định từ chính ông Phan Hà Trung, Phó chủ tịch kinh doanh của Ericsson VN, công nghệ 4G của Viettel sẽ có thể tạo ra sự bùng nổ và diện mạo mới dành cho ngành viễn thông ở trong nước.

mạng 4g viettel đặc biệt

Điều đầu tiên ỏ đây, chúng tôi ấn tượng khi Viettel mong muốn có thể phát triển 4G rầm rộ ngay khi ra mắt, phủ sóng khắp 100% các tỉnh, thành Việt Nam. Đó cũng là sự khác biệt tương đối với các hãng mạng viễn thông còn lại. Nhà mạng này tiên phong để triển khai rộng lớn chiến lược phủ sóng khoảng 36.000 trạm 4 phát 4 thu ngay từ đầu. Với một tâm thế của một đối tác, Ericsson cũng rất gấp rút cho công tác sản xuất, giao hàng và sẽ hỗ trợ Viettel tối ưu chất lượng mạng lưới hiện nay.
 Có thể nói, Viettel sẽ cho ra mắt 4G với công nghệ mới nhất hiện nay gồm: 4 nguồn phát và 4 nguồn thu. Thị trường cũng hiện có khá ít thiết bị di động sẵn sàng dành cho công nghệ này. Các mẫu hiện có với một tỷ lệ nhỏ đang ở giai đoạn trưng bày để chào hàng, số lượng thiết bị đầu cuối thương mại hóa vẫn còn rất ít.
Theo nhìn nhận của đơn vị Ericsson, Viettel sử dụng công nghệ 4 phát, khoảng 4 thu cho toàn mạng đầu tiên và quy mô lớn nhất trên thế giới cho đến nay. Rất nhiều các hãng viễn thông đã đi trước Viettel, triển khai mạng 4G cách đây mấy năm. Tuy nhiên thì họ thường bắt đầu bằng công nghệ loại 2 phát 2 thu.
Ở Mỹ và Ấn Độ hiện cũng đã có một vài hãng viễn thông bắt đầu để triển khai công nghệ 4 phát 4 thu thế nhưng chỉ ở những vùng trọng điểm về mức độ bị thâm nhập, lưu lượng người sử dụng. Còn với việc sử dụng công nghệ này trên quy mô rộng toàn quốc như Viettel thì chưa hề có một hãng viễn thông nào làm.

Người dùng cũng sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn về băng thông, về vùng phủ, đặc biệt là chất lượng. Dù đúng thời điểm này các thiết bị đầu cuối tương thích nhất vẫn chưa phổ biến, công nghệ này trước hết cần cải thiện độ phủ của các trạm phát sóng mạng Viettel, sau đó là mức độ về sự thâm nhập.
Khuyến Mại Vinaphone 4G

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét