Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Mạng 4G và những điều được kỳ vọng

Nhiều người dùng hiện nay cho biết họ sẵn sàng mua thiết bị để trải nghiệm thực tế dịch vụ 4G sắp được cung cấp, song việc bắt buộc phải thay sim và dấu hỏi về chất lượng cũng sẽ là vấn đề băn khoăn.

háo hức chờ mạng 4g

Ngay khi đại điện nhà mạng Viettel tuyên bố sẽ cung cấp 4G từ tháng 10, người nào đang dùng di động, các thiết bị thông minh khác ở Việt Nam cho biết đang khá hào hứng.
Anh Nguyễn Văn Thanh (nhà ở Cầu Giấy, Hà Nội) nói, anh bất ngờ trước những thông tin nhà mạng Viettel dự kiến sẽ có thể cung cấp 4G từ tháng 10 tới. Anh chia sẻ thêm, sẽ mua thiết bị mới để trải nghiệm dùng thử khi 4G về Việt Nam. "Tôi đã nghe phong thanh đâu đó 4G sẽ về Việt Nam nhưng lại không nghĩ sẽ đi vào hoạt động trong năm nay. Tôi cũng đang mong chờ được sử dụng mạng với tốc độ này sẽ cải thiện hơn bây giờ", anh chia sẻ.
Trong thời gian mỏi mòn chờ đợi thử nghiệm, anh Thanh tìm hiểu thêm các thông tin về mạng này. Anh cho biết, với dòng mạng LTE trên thế giới đều sử dụng dữ liệu khủng ở mức 5Mbps đến 25 Mbps. Do đó, anh sẽ hy vọng với công nghệ 4G hiện đại, tốc độ gói mạng sẽ được cải thiện rõ rệt hơn khi so với 3G và 2G. 
"Số lượng trạm phát sóng của Viettel nghe qua đã thấy nhiều! Hơn nữa, thực tế giá cước 4G đã chốt bằng với 2G, 3G thì tội gì mình không chuyển sang dùng 4G. Chuẩn bị tâm thế sẵn máy 4G cho sớm!", một độc giả ngụ ở Đắk Lắk bày tỏ. Chị này cho biết đang dùng gói mạng Mimax 3G tốc độ 600 MB nhưng tốc độ  rất chậm. Chị hy vọng, khi chuyển sang gói cước mạng 4G, với cước phí bằng 3G, chất lượng gói mạng sẽ được cải thiện. 
Độc giả Gia Toại (Thái Bình) hiện cũng đang mong chờ được sử dụng mạng LTE. Anh cũng cho rằng, việc phải thay thiết bị, sim để có thể sử dụng mạng 4G là một hạn chế. Do đó, với lượng người dùng không quá lớn, cùng với đó kéo theo tốc độ mạng nhiều khả năng sẽ tăng nhanh hơn. "Mong rằng tốc độ 4G sẽ nhanh gấp khoảng 2-3 lần so với 3G và ở mức trung bình là 30kb/s. 4G thì băng thông mạng cũng sẽ cao hơn, do đó có thể hy vọng tốc độ 128KB/s khi sửu dụng hết lưu lượng tối đa", anh chia sẻ thêm .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét