Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Đơn độc tham gia cuộc đua Max Vinaphone?

Vinaphone cũng cho biết, theo đúng cam kết với cơ quan Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), vào ngày 9/6 tới, nhà mạng này sẽ khai trương các dịch vụ đăng ký max vinaphone , sau 2 tháng để tiến hành thử nghiệm nội mạng (từ tháng 4/2010). Trong khi cam kết thi tuyển trước đây, liên danh của EVN và Hanoi Telecom sẽ đầu tư khoảng hơn 6.000 tỷ đồng cho triển khai gói Max Vinaphone, đảm bảo phủ sóng tới hơn 50% dân cư khi cung cấp các dịch vụ...

cuộc đua kinh doanh max vinaphone

Đại diện các nhà mạng này thông báo, sẽ cung cấp dịch vụ Max Vinaphone trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, với vùng phủ sóng sẽ tập trung chủ yếu là ở các thành phố lớn như: TPHCM, Hà Nội, tỉnh Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. Khác với các hình thức cung cấp dịch vụ của 3 nhà mạng đều đi trước là: VinaPhone, MobiFone và nhà mạng Viettel, khách hàng của nhà mạng Vinaphone muốn sử dụng dịch vụ Max Vinaphone sẽ phải đổi máy vì máy đầu cuối với công nghệ CDMA không thể dùng cho mạng Max Vinaphone được.
Chính vì thế Vinaphone đang tính toán đến khả năng hỗ trợ các khách hàng khi chuyển đổi thiết bị ở đầu cuối. Nhà mạng này hy vọng cuộc cách mạng Max Vinaphone sẽ là liều thuốc hồi sinh để thay đổi thực trạng hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự èo uột hiện nay của hai nhà khai thác. Đối với EVN là một sự khó khăn trong việc xử lý bài toán thiết bị ở đầu cuối, khiến việc xã hội hoá thiết bị không thể để thực hiện theo kế hoạch. Hanoi Telecom lại gặp rất nhiều khó khăn chồng chất về băng tần mới , cộng thêm với chiến lược để kinh doanh.
Tuy nhiên, với tính toán cẩn thận việc nên không tham gia ngay vào các thị trường Max Vinaphone cũng là điều cần thiết, đặc biệt với những nhà mạng cũng có nội lực còn yếu. Thực tế đã chứng minh, Max Vinaphone không phải đều là bữa cỗ dễ xơi. Cả VinaPhone, MobiFone và mạng Viettel đều thừa nhận, hiện  lượng khách hàng để tham gia sử dụng Max Vinaphone vẫn chưa thể được như tính toán lúc ban đầu, trong khi đó số vốn mà các đầu tư để tiếp tục phải đổ vào Max Vinaphone là một mức rất lớn.
Theo nhận định của chính ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng của Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) cho biết thêm, việc phát triển Max Vinaphone của nước Việt Nam đến giờ vẫn còn ở mức rất khiêm tốn, người dùng chủ yếu sử dụng để có thể truy cập Internet, vẫn chưa hẳn đã thực sự mặn mà với các dịch vụ giá trị gia tăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét