Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Tốc độ 3G chưa làm thỏa mãn người dùng

Quảng cáo không đúng như thực tế, nhà mạng nói thì hay, làm thì rất dở... là nhận xét chung của độc giả về thực trạng dịch vụ 3G hiện nay.

tốc độ 3g kém

Sau các bài viết về 3G đăng tải trên Zing.vn, trong hàng trăm ngàn ý kiến gửi về, độc giả đều cho rằng, vấn đề múc độ khó chịu nhất với người dùng là đã quá tin tưởng vào quảng cáo của các nhà mạng.
"Các nhà mạng đưa ra các chiến dịch quảng cáo thì như đúng rồi, ví dụ như đăng ký 70.000 đồng một tháng xem tất cả clip tẹt ga. Mình chạy xe nên cũng hay nghe đài thế nhưng đến đoạn quảng cáo đó thì mình lại phải tắt đi, nghe nó chối lắm", bạn Nguyễn Duy Nghĩa cũng nói.
Theo độc giả Nguyễn Duy Sang, hiện tại tốc độ 3G thực tế không phù hợp đối với quảng cáo được xem là một thất bại của chính các nhà mạng. "Nhà mạng thường đưa ra quảng cáo khi hết dung lượng tốc độ cao thì thực tế 3G sẽ ở khoảng 32/32 Kb, nhưng thực tế nó  không chỉ khoảng 30 Kb trở xuống, tùy vào từng gói cước. Với mức này thì đối với người dùng muốn làm gì cũng không được".
Trong khi đó, theo ghi nhận từ Giám đốc Công nghệ Viettel Hồ Chí Dũng, với mức độ tần số 2.100 MHz hiện tại của tất cả nhà mạng 3G thì có những chỗ sóng trong không gian nhà (indoor) không tốt và khó để có thể so sánh với chất lượng của các mạng 3G trên khắp thế giới.
"Môi trường phủ sóng ở ngay tại Hà Nội có thể coi là phức tạp nhất, bởi vì nhà bé ngõ hẹp, đi bộ vào còn vướng. Trong khi đó, xét về việc lắp đặt trạm phát sóng thì cũng có nhiều khu vực, nhà mạng mất 4-5 năm không thể xin được giấy phép", ông Dũng cho biết thêm. 
Giấy phép được dùng để xây trạm phát sóng cũng là khó khăn chung đối với cả VinaPhone khi ông Nguyễn Nam Long, hiện là Phó tổng giám đốc VNPT-Net thừa nhận thêm rằng nếu một trạm phủ sóng một phường thì cũng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng tổng thể của cả phường do mật độ dân số sử dụng mức điện thoại lớn, không gian truyền dẫn đều không lý tưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét