Quảng cáo không đúng như thực tế,
nhà mạng nói thì hay, làm thì rất dở... là nhận xét chung của độc giả về thực
trạng dịch vụ 3G hiện nay.
Xem thêm: Làm sao để tăng chất lượng 3G ngày tết?
Sau các bài viết về 3G đăng tải
trên Zing.vn, trong hàng trăm ngàn ý kiến gửi về, độc giả đều cho rằng, vấn
đề múc độ khó chịu nhất với người dùng là đã quá tin tưởng vào quảng cáo của các
nhà mạng.
"Các nhà mạng đưa ra các chiến
dịch quảng cáo thì như đúng rồi, ví dụ như đăng ký 70.000 đồng một tháng xem tất
cả clip tẹt ga. Mình chạy xe nên cũng hay nghe đài thế nhưng đến đoạn quảng cáo
đó thì mình lại phải tắt đi, nghe nó chối lắm", bạn Nguyễn Duy Nghĩa cũng nói.
Theo độc giả Nguyễn Duy Sang, hiện
tại tốc độ 3G thực tế không phù hợp đối với quảng cáo được xem là một thất bại
của chính các nhà mạng. "Nhà mạng thường đưa ra quảng cáo khi hết dung lượng
tốc độ cao thì thực tế 3G sẽ ở khoảng 32/32 Kb, nhưng thực tế nó không chỉ khoảng 30 Kb trở xuống, tùy vào từng
gói cước. Với mức này thì đối với người dùng muốn làm gì cũng không được".
Trong khi đó, theo ghi nhận từ Giám
đốc Công nghệ Viettel Hồ Chí Dũng, với mức độ tần số 2.100 MHz hiện tại của tất
cả nhà mạng 3G thì có những chỗ sóng trong không gian nhà (indoor) không tốt và
khó để có thể so sánh với chất lượng của các mạng 3G trên khắp thế giới.
"Môi trường phủ sóng ở ngay tại
Hà Nội có thể coi là phức tạp nhất, bởi vì nhà bé ngõ hẹp, đi bộ vào còn vướng.
Trong khi đó, xét về việc lắp đặt trạm phát sóng thì cũng có nhiều khu vực, nhà
mạng mất 4-5 năm không thể xin được giấy phép", ông Dũng cho biết thêm.
Giấy phép được dùng để xây trạm
phát sóng cũng là khó khăn chung đối với cả VinaPhone khi ông Nguyễn Nam Long, hiện
là Phó tổng giám đốc VNPT-Net thừa nhận thêm rằng nếu một trạm phủ sóng một phường
thì cũng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng tổng thể của cả phường do mật độ
dân số sử dụng mức điện thoại lớn, không gian truyền dẫn đều không lý tưởng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét