Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Mục tiêu phủ sóng 3G của VNPT

Tổng giám đốc tập đoàn VNPT cho biết đang thực hiện kế hoạch để có thể phủ sóng “thần tốc” cho mạng VinaPhone, bao gồm việc lắp trạm 3G và đầu tư mạng cáp quang.

phủ sóng 3g vnpt

Theo chia sẻ từ ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT, tốc độ việc phủ sóng di động VinaPhone đang được thực hiện với mức nhanh nhất có thể, kết quả sẽ được hoàn thành trong 3 tuần tương đương 2 năm thực hiện thời gian trước đó. Từ tháng 6 cho đến tháng 10, đơn vị này sẽ lắp thêm 10.000 trạm phát sóng 3G và tăng vùng phủ sóng  ở khắp diện tích Việt Nam, đồng thời cũng cho nâng cấp mạng cáp quang nhằm tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ.
Bên cạnh lĩnh vực hấp dẫn là thuê bao di động, VNPT đặt mục tiêu để tái cấu trúc để phát triển đồng đều nhiều ngành nghề, lĩnh vực, bao gồm viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT). Ông Trần Mạnh Hùng cũng cho biết thêm, VNPT cần chuyển dịch từ cung cấp tất cả các dịch vụ viễn thông thuần túy sang các dịch vụ tích hợp viễn thông và CNTT, để có thể phục vụ cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kể cả khối chính phủ. Chiến lược này cũng được đưa ra trong bối cảnh dịch vụ viễn thông ngành truyền thống đang bị cạnh tranh mạnh bởi chính các dịch vụ thoại, nhắn tin qua mạng Internet và xu hướng hội tụ các dịch vụ về viễn thông - CNTT.
VNPT cũng đặt mục tiêu phải làm chủ được công nghệ có thể sản xuất thiết bị đầu cuối. Hiện 100% thiết bị từ đầu cuối trên mạng VNPT là do VNPT tự sản xuất được các sản phẩm như modem Internet băng rộng, đầu cuối của MyTV, đầu cuối của Wi-Fi. Những sản phẩm này cũng có nhiều ưu điểm như thông minh hơn, đa dịch vụ hơn mà tất cả các sản phẩm đầu cuối khác trên thị trường chưa thể đáp ứng được.
Việc tái cấu trúc của VNPT sẽ có những bước đầu đã đem lại hiệu quả tốt. Trong bản báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu năm nay, doanh số VNPT cũng đã tăng 9,1% và lợi nhuận tăng 30,1% so với chính cùng kỳ năm ngoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét