Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Làm sao để tăng chất lượng 3G ngày tết?

Các nhà mạng lớn hiện nay như Viettel, VNPT VinaPhone đều đang triển khai lắp thêm trạm BTS mới và chuẩn bị từ tất cả các phương thức ứng cứu cơ động tại bao gồm các địa điểm tập trung đông người.

tăng chất lượng 3g ngày tết

Đến dịp hẹn lại lên, Tết là dịp nguy cơ nghẽn mạng lên mức cao nhất do nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng tăng cao. Để đảm bảo thông suốt dịch vụ dịp Tết, ở tất cả các nhà mạng cho biết họ cung cấp đồng bộ từ nhiều giải pháp.
VNPT VinaPhone cũng cho hay, họ lắp đặt thêm gần 11.000 trạm xây dựng thu phát sóng nodeB 3G, tối ưu trạm chuyên phát sóng, nâng cấp phần mềm và lên được các phương án ứng cứu cơ động tại ở các điểm dự kiến tập trung đông người. Nhà mạng di động này cũng bố trí cán bộ trực 24/24, bố trí tất cả xe lưu động chuyên dụng tại Hà Nội, Đà Nẵng, hay  TP HCM tại các điểm bắn nhiều pháo hoa Tết.
Để đảm bảo kết nối Internet với tốc độ cao, nhà mạng này cũng đang tiến hành nâng cấp cấu hình, tăng công suất dành cho các trạm 3G và mở thêm kết nối quốc tế theo tất cả các hướng cáp quang đất liền và cáp quang biển.
Về phía nhà mạng Viettel, bên cạnh việc bổ sung tài nguyên như thể là lắp đặt trạm phát sóng mới (gần 800 trạm), đơn vị viễn thông này còn sử dụng loại ăng ten thuộc loại đặc biệt để dăng gấp đôi dung lượng của tất cả các trạm phát sóng thông thường, sử dụng trên công cụ phát sóng mini (small cell) ngay tại một số điểm hay lắp đặt 150 tổng số bộ phát Wi-Fi tại các điểm lễ hội, hay tại các sự kiện.
Theo nhà mạng này, nhu cầu về việc sử dụng 3G tại các điểm tập trung rất đông người có thể tăng 30-50% nếu chúng ta so với năm ngoái, nhu cầu sử dụng dữ liệu có mức tăng gấp đôi. Viettel tự tin tuyên bố không thể để xảy ra nghẽn mạng đêm giao thừa bởi chính hiện tại, họ có khả năng đảm bảo cho việc kết nối cho hơn 80 triệu thuê bao, đáp ứng hơn 500 triệu tin nhắn, 300 triệu cuộc gọi tính trên mỗi giờ, cao gấp 3 lần nhu cầu sử dụng trong khung giờ giao thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét