Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Cho trẻ sử dụng internet bạn cần lưu ý những điều gì?

Internet đang trở thành thiết bị học hành tuyệt vời nhưng chưa phải toàn bộ những yếu tố từ internet đều an toàn và đáng tin cậy. Không chỉ có thế trẻ em phần nhiều không biết cách bảo mật tài khoản của bản thân mình. Điều này không an toàn vì bất kỳ đứa bé nào cũng có thể là đối tượng người tiêu dùng để bọn xấu nhắm vào.
 Big70 Vinaphone tại VN nhiều ưu điểm

Những con số thể hiện điều gì?

Tính đến thời điểm hết năm 2016, Việt Nam có 49 triệu người dùng internet, xếp thứ 13 trên toàn thế giới, Thông tin đó được công khai bởi tổ chức thống kê số liệu internet nước ngoài . Điều đáng quan tâm, theo số liệu được thống kê của bộ Lao động thương bệnh binh cộng đồng VN thì cứ 400 trẻ em thì có khoảng 78% trẻ có lắp đặt internet.

trẻ em dùng internet

Trong tất cả trẻ em sử dụng internet thì nhiều hơn khoảng 1 nửa từng để lộ thông tin bảo mật trên mạng, có khá nhiều trẻ để lộ thông tin mang tính chất quan trọng như tên riêng, số điện thoại cảm ứng, trường lớp và không ít trong số đó đã có lần đi gặp mặt người xa lạ quen biết trên mạng. Thông tin này có thể làm người lớn giật mình… Vì có thể trẻ nhỏ có được bảo vệ trong “thế giới ảo”?

Internet “tấn công” trẻ em thế nào?

Con các bạn có một tài khoản cá nhân trên mạng như Email, thông tin tài khoản học tập tại các website, tài khoản chơi Game hoặc tài khoản ứng dụng các trang mạng xã hội? Việc mở tài khoản khi tham gia internet đa số những trang web đều yêu cầu điền những số liệu cá nhân & sau đó con của bạn có đủ kỹ năng và kiến thức để có thể quản lý các thông tin đó?
Câu trả lời là: phần nhiều trẻ nhỏ chưa thể biết cách bảo vệ thông tin tài khoản của chính mình. Điều này không an toàn vì bất cứ đứa bé nào cũng trở nên đối tượng để người lạ gây hại. Ví như kẻ xấu sẽ làm giả danh tính để có thể làm quen trò chuyện với con các bạn rồi chúng được lòng tin của con bạn & có tất cả các số liệu cá nhân từ mái ấm gia đình bạn, hẹn con của bạn gặp gỡ đi chơi thì vấn đề gì có thể xảy ra sau đó…
Hay những website, trò chơi ảo với nội dung không lành mạnh sẽ dần ảnh hưởng tác động đến tính cách & ý thức dẫn tới tình trạng bạo lực, bóc lột trẻ nhỏ, nhất là trẻ nhỏ có thực trạng đặc biệt, từ trải nghiệm ảo chuyển sang cuộc sống thực vì thực tế người lạ đánh trúng tâm trí trẻ em là người dễ bị hấp dẫn.

Mọi người có biết cách giúp đỡ trẻ nhỏ trước internet?

Bảo vệ trẻ nhỏ trong internet là 1 việc khó khăn hơn khi nào hết & nghĩa vụ trước tiên là của bậc phụ huynh, người thân. Thứ nhất, phụ huynh nên dành nhiều thời gian trò chuyện để có thể hiểu suy nghĩ & mong muốn của trẻ con, thống nhất quan điểm với con thời gian truy cập internet để con khẳng định triển khai. Theo đó cha mẹ có thể dữ thế chủ động chọn lựa thời hạn sử dụng thiết bị & chặn lại trẻ nhỏ truy cập vào các website xấu bằng cách cài ứng dụng bảo mật có tác dụng bảo vệ trẻ như quản trị thời giờ vào mạng, chặn đứng web xấu & việc đánh tráo số liệu bí mật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét