Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Vinaphone quản lý khá tốt tin nhắn quảng cáo

Thống kê về chặn tin nhắn rác trong thời gian qua đã được các mạng viễn thông báo cáo tại Hội Nghị giao ban công tác quản lý nhà nước của cục thông tin và truyền thông media quý 3/2017, tổ chức chiều ngày 2/10/2017.

vinaphone tin nhắn rác

Đơn cử, riêng với công ty Bưu chính Viễn thông VN , ông Nguyễn Minh Hùng, quản trị VNPT cho biết, vào tháng 9, VNPT đã kiểm soát 56.000 tin nhắn quảng cáo, với số thuê bao bị chặn là 713, tính ra khoảng chừng 25 thuê bao/ngày. Do VNPT thực hiện phòng chống SIM rác, thắt chặt quản lý thuê bao chính danh nên số tin nhắn quảng cáo đã ít hẳn, chỉ chiếm 1/4 nếu so với năm kia. Vấn đề đó đã cho chúng ta thấy, số lượng tin nhắn có nội dung rác trên hệ thống VinaPhone đã giảm rất mạnh & vì thế, VinaPhone cũng là nhà mạng có số tin nhắn rác ít nhất hôm nay. Bởi tính bình quân, vào tháng 9, hằng ngày VinaPhone chỉ còn phải chặn tầm 1.800 tin nhắn có nội dung rác, ít hơn rất nhiều so với số lượng tin nhắn rác cả nội mạng & ngoại mạng bị ngăn chặn của các nhà mạng khác.
Đến thời điểm này, cả 3 đơn vị lớn là VinaPhone, Viettel & MobiFone đều góp vốn đầu tư những hệ thống kiểm soát tin nhắn quảng cáo tương đối tốt. Tuy vậy, lý do VinaPhone kiểm soát tin nhắn rác rất tốt và hiệu suất cao như vậy vì VNPT tập trung góp vốn đầu tư hệ thống chính hãng từ thời điểm đầu năm 2017, & đây được coi là Lý Do giúp cho lượng tin nhắn quảng cáo trên mạng VinaPhone đã ít nhất trong các nhà mạng.
Trong cuộc họp giao ban kiểm soát của cơ quan thông tin & media trước đây, bộ trưởng liên ngành Trương Thế Tuấn đã suy xét những nhà mạng về tình trạng tin nhắn quảng cáo có tín hiệu trở lại.Tại cuộc họp giao ban công tác quản lý nhà nước quý 3 trên, bộ trưởng đã lãnh đạo Cục Viễn thông phối với các đơn vị chức năng nghiên cứu và phân tích phương án kinh tế tài chính, kỹ thuật khả năng thực thi để ngăn cản tối đa tình hình tin nhắn có nội dung rác, cuộc gọi rác trong khoảng thời gian tới.
Bộ trưởng liên ngành cũng chỉ đạo Cục Viễn thông tiếp tục nỗ lực kiểm tra, đôn đốc các khu công nghiệp tiến hành nghiêm túc cam kết chặn tin có nội dung rác, SIM kích hoạt sẵn; đồng thời phối cùng các đơn vị chức năng triển khai chiến thuật chặn lại SIM rác & cuộc gọi rác, cuộc gọi không như ý muốn; nghiên cứu, báo cáo chỉ đạo Bộ tài chính kỹ thuật khả năng thực thi để hạn chế tối đa tình hình tin nhắn quảng cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét