Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Trị trường USB 3G của các nhà mạng

Tỷ giá và cả chi phí đầu vào tăng mạnh nhưng giá thiết bị mạng USB 3G và giá cước đi kèm của các hãng của di động lớn ngày càng giảm cho thấy "cuộc chiến" ngay giữa các nhà mạng trên thị trường này và ngày càng khốc liệt.


Tỷ giá đồng đôla cũng tăng mạnh từ đầu năm, hầu hết các chi phí vì khác cũng “lên dốc” nhưng giá USB 3G mình dạng xoay, có tốc độ tối đa 7,2 Mbps của đã MobiFone và VinaPhone lại giảm mạnh từ có gần 1,7 triệu đồng xuống còn 999.000 đồng gọi. Chưa hết, “hai anh em nhà VNPT” còn giảm kêu giá tiếp USB 3G dạng thẳng, với đang giá bán ra 799.000 đồng (trước đây là từ 1,2 triệu đồng). Mức giá này đã gần sát đàng với DCOM 3G của Viettel - hiện đang sau bán ở 780.000 đồng. Trong khi đó, nghe giá USB 3G mà MobiFone và VinaPhone đến nhập về thì không hề giảm đây.
Trên thị trường, tại sao giá USB 3G tương tự mà các công ty phân phối lại (không phải hàng của các mạng di động có ai lớn) vẫn dao động từ 1 triệu đến 1,7 triệu đồng trong, chưa có khuyến mại lạnh lẻo về SIM dữ liệu. Còn với các hãng di động, tại sao ngoài việc bán USB với giá rẻ hơn, cả 3 mạng chỉ lớn còn tặng thêm khách hàng biết SIM dữ liệu với số tiền trong tài khoản bằng thiện tai hoặc cao hơn cả giá nói như tiền mua USB 3G.
Nguồn tin từ VinaPhone cũng cho biết, giá bán thiết bị USB 3G tới khách sẽ hàng đã được trợ giá nên mới xuống thấp trả thù như vậy. Mục tiêu của hãng là thu hút mà khách hàng sử dụng dịch vụ 3G chứ không sống tìm lợi nhuận ở khuyên việc bán thiết bị. Còn đại diện của Viettel thì đừng cho biết, hãng này có mong muốn đem gây Internet băng rộng đến với mọi người nên thêm luôn tiên phong trong việc lấy trợ giá để có thiết bị rẻ.
Một chuyên gia trong ơn lĩnh vực viễn thông cho biết, Viettel đưa ra báo oán chiến lược giá cực rẻ cho thiết bị DCOM không cần 3G từ trước và đã hút được luân hồi phần lớn khách hàng dùng Internet sợ hơn di động với USB 3G. “MobiFone và đang định VinaPhone có vùng phủ sóng vụt tan 3G hẹp hơn mà giá thiết bị tương tự lại cao từ hơn hẳn Viettel thì không thể cạnh tranh ngày được. Vì thế, sống việc giảm giá là bắt buộc”, ông này trong bình luận.

Tổng đài nhà mạng VinaPhone bị mạo danh

Đầu số 18001091 hiện là tổng đài của VinaPhone. Hơn nữa, với trước đó, VinaPhone đã gửi tin nhắn cũng từ chính tổng đài trên thông báo với một chương trình khuyến mãi lớn nhân các kỷ niệm 15 năm thành lập nên anh Trường cũng không mấy nghi ngờ. Anh bấm máy gọi cho các số điện thoại cố định trên để được hướng dẫn cụ thể. Thế nhưng, đầu dây cũng chỉ nghe tiếng tút tút bận, sau đó thì nghe những tiếng thông báo: "Thuê bao quý khách cũng vừa gọi hiện không liên lạc đều được".

tổng đài nhà mạng vinaphone

"Cứ ngỡ là chất lượng cũng thoại kém nên cuộc gọi bị rớt sóng, không là liên lạc được, tôi đã trực tiếp đến điểm bưu điện một huyện để hỏi. Tại đây, tôi mới được có nhân viên VinaPhone giải thích hãng không lòng có tin nhắn thông báo như vậy gửi tới khách bao hàng", anh Trường kể.
Anh có cho biết ở các vùng quê, do hạn chế về thông thể tin nên không phải ai cũng nhận biết đó là vị tin nhắn lừa. "Tôi rất mong nhà mạng kiểm tra pháp kỹ các trường hợp trên để khuyến cáo cho sư khách hàng, để tránh sự phiền phức, khó chịu mọi", anh Trường nói.
Mấy ngày qua, đường dây việc nóng của cũng ghi nhận một số trường hợp bây của độc giả liên quan đến tin nhắn "lừa" giờ trúng thưởng trên. Những bây giờ tin nhắn này xuất phát từ đầu số tổng đài trước của VinaPhone thông báo về chính sách sự ngỡ khuyến mãi. Dù nhận định đây là tin nhắn lừa ngàng đảo, song nhiều độc giả vẫn đề xuất nhà không mạng cần có thêm khuyến cáo để khách đồng hàng không phải "nếm trái đắng".
Phó phòng Kinh tình doanh VinaPhone - Nguyễn Sơn Hải cho nên hay, tổng đài của hãng chiều 7/6 đã ghi nhận công trường hợp phản ánh của khách hàng liên việc quan đến tin nhắn "lừa" trúng thưởng trên chính. VinaPhone đã nói chuyện rà soát trên hệ thống, kiểm tra đối chứng do lịch sử cuộc gọi, nhắn tin và xác định: Đây không là trò lừa trúng thưởng rởm. Qua kiểm tra, muốn bộ phận kỹ thuật để phát hiện tin nhắn có nội dung trên không xuất thêm phát từ hệ thống VinaPhone. Kẻ mạo danh cho đã sử dụng phần mềm giả số và nhắn tin trong từ nước ngoài tới thuê bao di động thời gian ở Việt Nam.
Theo ông Hải, tin nhắn cuối cùng mạo danh trên xuất phát từ việc VinaPhone hôm đang triển khai một chính sách khuyến mãi đó rất lớn nhân kỷ niệm 15 năm thành lập. Theo được đó, tất cả các thuê bao trả trước khi nạp thẻ sẽ hoặc thuê bao trả sau đều được tham gia quay bảo số trúng thưởng là những món quà trị giá vệ như xe Vespa LX 150 hoặc điện thoại nghe iPhone 4...

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Sử dụng USB 3G cần lưu ý đến nhà mạng

Là một trong số ngoại những dịch vụ “đinh” khi nhà mạng triển khai những công nghệ 3G, sau gần hai năm có mặt nơi trên thị trường, Mobile Broadband (cũng truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính và thông qua sóng di động) đang ngày càng thể nơi hiện tính hấp dẫn bởi nhiều làm yếu tố: giá cước, chất lượng dịch vụ, vùng công phủ sóng… Tuy nhiên, cũng như các dịch việc trông vụ khác, sức cạnh tranh của bị mỗi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lại sắp thể hiện ở những ưu  điểm nổi đều trội riêng phù hợp với từng đối tượng khách là hàng khác nhau.

lưu ý lựa chọn nhà mạng 3g

Để sử dụng dịch vụ này, nhưng khách hàng sẽ phải sắm cho mình một thiết do bị kết nối Internet với máy tính (USB 3G) tính cùng với một SIM số di động trả trước hay lo trả sau đi kèm. Hiện giờ, cả bốn doanh muốn nghiệp cung cũng cấp dịch vụ gồm VinaPhone (tên dịch vụ là Mobile Broadband), mà MobiFone (tên dịch vụ là Fast connect), phải Viettel đều cung cấp dịch vụ theo hai hình thức vang trả trước và trả sau để người dùng lựa xa chọn.
Giá cước thiết bị, sản phẩm dường USB 3G của VinaPhone nhỉnh hơn chút ít, như có hai mức giá tuỳ thuộc vào kiểu dáng, hàng tốc độ truy cập của thiết bị. Thấp nhất là trăm 799.000đ/bộ hay (có kèm SIM), 784.000đ/bộ (không kèm SIM) tạo và cao nhất có giá bán 999.000đ/bộ (nghe có kèm SIM), 984.000đ/bộ (không hay kèm SIM).
Nhưng nếu xét về khía liệu cạnh giá cước của dịch vụ Mobile Broadband, mà hiện giờ, ưu thế lại không thuộc về Viettel. Để Lý do, nhà mạng này rất ít khi có khuyến mại lại cho người dùng đều sử dụng dịch vụ này. Tiền cước dịch vụ chỉ do được dùng từ tài khoản chính chứ không để từ vào tài khoản khuyến mại lại.
Trong khi là đó cả VinaPhone và MobiFone vốn khá đều sau đặn tung ra các chương trình khuyến mại cho chỗ các khách hàng, và không quên dành đó cả ưu ái cho người dùng dịch vụ Mobile Internet, nói đặc biệt là VinaPhone. Theo tính toán vô thực tế, dù giá thành đầu tư ban đầu cao nhưng chắc khi sử dụng lại liên tục được khuyến mại, hẳn người dùng sẽ giảm chi phí đi lại khá nhiều.

Mạng di động xây dựng chương trình khuyến mại

Với S-Fone, trong khoảng ba ngày từ 23/2 đến 25/2, các thuê bao trả là trước sẽ được tặng 100% giá trị các thẻ nạp những từ 50.000 đồng. Đối với thuê bao trả lời trước hòa mạng mới tôi với bộ SIM kinh doanh (Pro00), S-Fone không sẽ tặng 100.000 đồng vào tài khoản, bao gồm chợt 50.000 đồng có sẵn trong tài khoản 1 (TK1) với và 50.000 đồng được tặng ngay sau khi còn thuê bao đăng ký thông tin thuê bao và đến kích hoạt sử dụng, số tiền khuyến mãi này lúc sẽ đưa vào tài khoản 2 (TK2).

nhà mạng cung cấp khuyến mãi

Triển khai trong từ hôm nay 24/2 đến ngày 26/2, EVN cõ Telecom tặng 100% mệnh giá nạp tiền vào lẽ tài khoản phụ đối với thuê bao trả trước không dịch vụ CDMA (E-Com Daily, E-Phone Daily, như E-Phone Basic, E-Mobile Daily, hình như E-Mobile Basic, E-Mobile Mely240 rồi lại).
Các thuê bao nhưng thuộc gói E-Phone và E-Mobile Basic không sẽ được nhân đôi ngày sử dụng của tài khoản có chính và tài khoản phụ (số ngày thuê bao rồi thực hiện được cuộc gọi đi tương ứng với có mệnh giá nạp tiền) cho các lần nạp được chuyện hưởng khuyến mại của chương trình thấy này.
EVN Telecom ngồi sẽ tặng 100% mệnh giá nạp tiền vào tài khoản chờ phụ đối với thuê bao trả trước dịch vụ tôi E-Mobile 3G (gói Standard và gói Call Free), nói trong đó tặng 50% mệnh giá nạp tiền của vào tài khoản phụ KM1 và 50% mệnh giá trong nạp tiền vào tài khoản phụ Data 1 (ngơ không phân biệt hình thức nạp tiền và thấy số lần nạp) trong thời gian khuyến mại của tôi chương trình này.
Các thuê bao thành trả trước dịch vụ E-Net 3G (Gói E0) sẽ được  hàng tặng 100% mệnh giá nạp vào tài khoản phụ rồi Data 1 (không phân biệt hình thức nạp tiền chỗ và số lần nạp). Trong thời gian hãy khuyến mại của chương trình này, khách của hàng sử dụng dịch vụ E-Net 3G sẽ được và nhân đôi ngày sử dụng (số ngày thuê bao trong thực hiện được cuộc gọi đi tương ứng với như mệnh giá nạp tiền) cho các lần nạp đến được hưởng khuyến mại như…
Trước hàng loạt một động thái tăng giá các mặt hàng thiết yếu đứa hiện nay, việc nhà mạng di động liên tục ngồi tung khuyến mại trong vòng kiểm soát của dính cơ quan quản lý nhà nước được đánh giá là đầy đi "ngược chiều" với “bão giá”, có lợi cho mở người dùng. Tuy nhiên, nhà mạng vẫn cầm phải cân đối giữa ưu đãi khách hàng đột nhiên với lợi nhuận, đảm bảo khuyến mại đi rồi kèm chất lượng tốt nhất.

Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Viettel tri ân tặng quà cho khách hàng

Nhân dịp mở cửa 2 siêu thị mới tại TP HCM, Viettel có các chương trình khuyến mại lớn với tên gọi là “Siêu thị mới tới nhận quà” với hàng nghìn các phần quà dành tặng tất cả khách tham quan và cả mua hàng trong tháng khai trương.

viettel tặng quà tri ân

Hai siêu thị mới này có địa chỉ tại số 5, Cộng Hòa, phường 4, ở quận Tân Bình và số 55B, Phan Đăng Lưu, phường 7, tại quận Phú Nhuận, TP HCM. Với việc xây dựng mở rộng thêm hệ thống này, nhà mạng Viettel muốn cung cấp cho khách hàng là một cách nhanh chóng và đa dạng rất nhiều mặt hàng công nghệ như là điện thoại di động, laptop, máy in, máy ảnh... đều được nhập chính hãng với giá tốt nhất.
Chỉ cần bạn tham quan siêu thị trong ngày khai trương, bạn cũng sẽ có cơ hội sở hữu một trong 3 bộ thiết bị Dcom 3G truy cập Internet tốc độ cao; khoảng 500 khách hàng đầu tiên sẽ nhận được các phiếu mua hàng giảm giá đến tận 500.000 đồng. Vào các ngày tiếp theo ở trong tháng, Viettel vẫn dành tặng một phần quà giá trị nhỏ cho khách đến tham quan siêu thị mới này. Từ 5/8 đến 5/9, khi mua sắm laptop, bạn sẽ được nhận 2 quà tặng đồng thời sẽ là chuột và túi chống sốc; mua điện thoại di động đều được tặng một áo mưa mới hoặc một phần quà thiết thực cụ thể ngay trên từng dòng máy; mua máy in, máy ảnh cũng đều được nhận quà hấp dẫn...

Bên cạnh đó, đối với người mua còn được nhận một phiếu rút thăm có hội trúng thưởng. Mỗi tuần, một giải đặc biệt giá trị lớn (gồm một iPhone, một laptop Acer và một thiết bị Dcom 3G 3.6Mb), một giải nhất (laptop HP loại CQ40-630Tu); hai giải nhì (điện thoại Q-mobile SHE) và gồm ba giải ba (bộ Dcom 3G 3.6Mb). Ngoài ra, với bất kỳ khách tham quan hay đã từng mua hàng khi đến tham dự lễ bốc thăm cũng sẽ có cơ hội mua một trong 7 chiếc điện thoại loại LG KP115 và Q-mobile ME115 với mức giá chỉ 68.000 đồng. Buổi lễ bốc thăm cũng sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 14 và 28/8 ngay tại siêu thị số 55B Phan Đăng Lưu; các ngày ngày 21/8 và 4/9 ngay tại siêu thị số 5 Cộng Hòa.

Nhà mạng được rút 3.750 tỷ đồng từ tiền đặt cọc

Nguồn tin từ chính Bộ Thông tin và  Truyền thông cho biết, khoảng hơn 2 tuần nữa đoàn đo kiểm của Bộ sẽ hoàn thành được việc đo kiểm chất lượng và đánh giá tất cả các cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G của nhà mạng Viettel.

nhà mạng rút tiền đặt cọc

Hiện tại đã có kết quả của 2 mạng VinaPhone và nhà mạng MobiFone. Dự kiến trong tháng 8 , Bộ cũng sẽ công bố kết quả của cả 3 mạng. Theo đánh giá sơ bộ bước đầu, chất lượng dịch vụ 3G của tất cả các mạng đều tốt và doanh nghiệp hiện tại đều hoàn thành các chỉ tiêu đã đúng cam kết.
Nhiều khả năng ngay trong năm nay 3 mạng này sẽ được rút được 50% số tiền đặt cọc, tương đương với khoảng 3.750 tỷ đồng. Sau 3 năm cung cấp dịch vụ, nếu như không vi phạm cam kết, 3 doanh nghiệp cũng sẽ được rút toàn bộ số tiền đã đặt cọc là khoảng 7.500 tỷ đồng (trong đó VinaPhone và nhà mạng MobiFone đã đặt cọc tổng cộng 3.000 tỷ đồng, còn Viettel đặt cọc 4.500 tỷ đồng).
Tính đến hết tháng 7, cả nước có hơn 140 triệu thuê bao mạng di động, trong đó 3 mạng di động lớn nhất của Việt Nam có khoảng 7 triệu thuê bao mạng 3G, bằng 1 nửa con số do các mạng tự được công bố. Trong đó, Viettel chỉ có khoảng 1,5 triệu thuê bao 3G, VinaPhone cũng chỉ có được 1,5 triệu thuê bao mạng 3G, MobiFone 4 triệu thuê bao dịch vụ 3G.
Ông Phạm Hồng Hải cũng cho biết, hiện nay Bộ TT&TT chưa có được số liệu đầy đủ về dịch vụ 3G nhưng theo như báo cáo của một số doanh nghiệp thì doanh thu từ chính dịch vụ 3G không cao, số thuê bao đang sử dụng các dịch vụ 3G thường xuyên vẫn còn chưa nhiều.

Tuy nhiên, theo như tính toán của các chuyên gia, với mạng 3G tại Việt Nam, sau 8 năm doanh nghiệp vẫn có thể hoàn vốn. Với giấy phép 3G có thời hạn khoảng 15 năm thì doanh nghiệp có đủ thời gian để có thể khai thác hiệu quả các giấy phép 3G.

Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Đơn độc tham gia cuộc đua Max Vinaphone?

Vinaphone cũng cho biết, theo đúng cam kết với cơ quan Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), vào ngày 9/6 tới, nhà mạng này sẽ khai trương các dịch vụ đăng ký max vinaphone , sau 2 tháng để tiến hành thử nghiệm nội mạng (từ tháng 4/2010). Trong khi cam kết thi tuyển trước đây, liên danh của EVN và Hanoi Telecom sẽ đầu tư khoảng hơn 6.000 tỷ đồng cho triển khai gói Max Vinaphone, đảm bảo phủ sóng tới hơn 50% dân cư khi cung cấp các dịch vụ...

cuộc đua kinh doanh max vinaphone

Đại diện các nhà mạng này thông báo, sẽ cung cấp dịch vụ Max Vinaphone trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, với vùng phủ sóng sẽ tập trung chủ yếu là ở các thành phố lớn như: TPHCM, Hà Nội, tỉnh Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. Khác với các hình thức cung cấp dịch vụ của 3 nhà mạng đều đi trước là: VinaPhone, MobiFone và nhà mạng Viettel, khách hàng của nhà mạng Vinaphone muốn sử dụng dịch vụ Max Vinaphone sẽ phải đổi máy vì máy đầu cuối với công nghệ CDMA không thể dùng cho mạng Max Vinaphone được.
Chính vì thế Vinaphone đang tính toán đến khả năng hỗ trợ các khách hàng khi chuyển đổi thiết bị ở đầu cuối. Nhà mạng này hy vọng cuộc cách mạng Max Vinaphone sẽ là liều thuốc hồi sinh để thay đổi thực trạng hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự èo uột hiện nay của hai nhà khai thác. Đối với EVN là một sự khó khăn trong việc xử lý bài toán thiết bị ở đầu cuối, khiến việc xã hội hoá thiết bị không thể để thực hiện theo kế hoạch. Hanoi Telecom lại gặp rất nhiều khó khăn chồng chất về băng tần mới , cộng thêm với chiến lược để kinh doanh.
Tuy nhiên, với tính toán cẩn thận việc nên không tham gia ngay vào các thị trường Max Vinaphone cũng là điều cần thiết, đặc biệt với những nhà mạng cũng có nội lực còn yếu. Thực tế đã chứng minh, Max Vinaphone không phải đều là bữa cỗ dễ xơi. Cả VinaPhone, MobiFone và mạng Viettel đều thừa nhận, hiện  lượng khách hàng để tham gia sử dụng Max Vinaphone vẫn chưa thể được như tính toán lúc ban đầu, trong khi đó số vốn mà các đầu tư để tiếp tục phải đổ vào Max Vinaphone là một mức rất lớn.
Theo nhận định của chính ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng của Cục Tần số Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) cho biết thêm, việc phát triển Max Vinaphone của nước Việt Nam đến giờ vẫn còn ở mức rất khiêm tốn, người dùng chủ yếu sử dụng để có thể truy cập Internet, vẫn chưa hẳn đã thực sự mặn mà với các dịch vụ giá trị gia tăng.

Big70 Vinaphone tại VN nhiều ưu điểm

Bộ Thông tin & Truyền thông sắp tới sẽ lấy ý kiến của tất cả các doanh nghiệp viễn thông về việc triển khai mạng Big70 của Vinaphone , tuy nhiên, Bộ sẽ chỉ quy hoạch băng tần Big70 Vinaphone chứ không can thiệp vào việc lựa chọn loại công nghệ (WiMAX hay LTE) của các DN. 

big70 vinaphone tại việt nam

Ông Hoan nói, người dùng ở Việt Nam chủ yếu sử dụng 3G để có thể truy cập Internet chứ chưa mặn mà với các dịch vụ giá trị gia tăng. “Điều đó như cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp chưa thể tận dụng hiệu quả tài nguyên băng tần mạng 3G”. Do đó trong thời gian tới, các DN của viễn thông cần đẩy mạnh việc phát triển và đang thu hút người dùng sử dụng dịch vụ với giá trị gia tăng.
Đối với việc xin được cấp phép băng tần Big70 Vinaphone, wimax, các doanh nghiệp phải đánh giá, đang nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, ông Hoan phải khuyến cáo. Bộ TT&TT sẽ lựa chọn được thời điểm tổ chức thi tuyển phù hợp đúng nhất.
Mặc dù 3G mới chỉ được triển khai tại Việt Nam và người dùng phải chủ yếu sử dụng 3G để truy cập Internet thế nhưng mạng Big70 Vinaphone đã được rục rịch đề cập tới.  Cho đến ngay thời điểm này, Wimax và LTE là 2 công nghệ  Big70 Vinaphone sáng giá nhất. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng chưa quyết định sẽ đi lên Big70 Vinaphone bằng Wimax hay là LTE.
Việt Nam cũng đã có hàng chục doanh nghiệp thử nghiệm wimax thế nhưng chưa có doanh nghiệp nào đề nghị ở cấp phép để triển khai thương mại. Hiện tại, với hai băng tần 2,3MHZ và 2,5MHz cho  Wimax cũng đã sẵn sàng, dự kiến sẽ được chính Bộ Thông tin & Truyền thông để phê duyệt trong năm nay.
Ông Lim Chuan Poh, hiện là TGĐ quốc tế Tập đoàn SingTel dự đoán, cũng phải đến năm 2013  công nghệ LTE mới để trở nên phổ biến. Ông khuyến cáo của Bộ Thông tin & Truyền thông cũng cần có chính sách giảm cước để tăng số của người sử dụng băng rộng, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. "Nếu cấp quá nhiều giấy phép và để lãng phí tần số thì doanh nghiệp viễn thông mới khó tồn tại". 
Ông John Stefanac, hiện là Chủ tịch Qualcomm của khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng từng cho rằng LTE là tương lai của băng rộng của di động, hiện tại Singapore đã phủ khắp LTE trên toàn quốc.
Trong khi đó, theo ông Hung Song, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của tập đoàn Samsung Electronics lại tin vào trong tương lai của Wimax bởi ông cho rằng nó cũng có  thể đem đến những dịch vụ băng rộng mạng di động ngay "trên bàn tay". Ông cũng cho biết đã có 565 nhà cung cấp Wimax ngay tại 148 quốc gia trên thế giới và để dự đoán đến năm 2014 sẽ có khoảng hơn 200 triệu thuê bao Wimax trên khắp thế giới.

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Giảm cước Big Vinaphone để tăng doanh thu

Công bố tất cả các gói cước dịch vụ Big vào cuối năm 2010, nhà mạng Vinaphone đã cho khách hàng thấy cả một bức tranh về giá cước dịch vụ Big, cũng hoàn toàn khác với những lo ngại về thông tin giá cước cao đối với một dịch vụ cũng được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

big vinaphone giảm giá cước

Trong số tất cả các dịch vụ Big Vinaphone , hot nhất phải kể đến chính là dịch vụ Mobile Internet. Với dịch vụ quan trọng này, Vinaphone đưa ra nhiều gói cước với mức sử dụng Big thấp nhất chỉ là 5.000 đồng/tháng – được coi là mức khởi điểm của việc sử dụng Big thấp nhất trên thị trường nhộn nhịp hiện nay. Chưa hết, với tất cả những khách hàng trẻ, những người yêu thích nhất công nghệ nhưng lại ít tiền, Vinaphone hiện cũng đưa ra các chính sách mới để hỗ trợ cho niềm đam mê công nghệ của chính họ.
Nếu như trước đây, tất cả các khách hàng sinh viên dùng gói cước Q-Student được miễn phí 25.000 đồng/tháng giá cước GPRS thì giờ đây 25.000 đồng/tháng dạng miễn phí được dùng cho Big (dịch vụ của Mobile Internet). Tương tự, với các học sinh dùng gói Q-Teen cũng đều được miễn phí 15.000 đồng/tháng sử dụng gói Big của Vinaphone (cũng dịch vụ Mobile Internet) thay thế cho GPRS trước đây.
Ông Đinh Việt Hưng – hiện là Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị Vinaphone cũng cho biết: “Với định hướng “Big dành cho mọi người”, Vinaphone thiết kế đầy đủ các gói cước có chi phí ở mức thấp nhất hết mức có thể, nhằm đem Big tới đông đảo của người sử dụng”. Vị đại diện này của nhà mạng Vinaphone cho biết thêm, đối với nhà mạng đặc biệt quan tâm đến tất cả những khách hàng trẻ, những người sẽ có được định hướng nhu cầu sử dụng hết dịch vụ Big trong tương lai gần. Đây chính là lý do Vinaphone dành rất nhiều những ưu đãi cho những đối tượng này.
Ngoài ra, để có thể kích thích mạnh hơn nhu cầu sử dụng Big Vinaphone của khách hàng, Vinaphone liên tiếp để tổ chức các chương trình khuyến mại lớn nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ Big cùng với mức khuyến mại tương đương với mức giảm giá 50% cước. Mới đây nhất, nhà mạng lớn mạnh này tổ chức khuyến mại cho dịch vụ Mobile Internet cùng gói Surf7 và Surf30 với mức giảm cước là khoảng 50% trong thời gian từ 17.3-30.6.

Vinaphone tuyên bố bình dân gói cước Max100

Sáng 25/3, Vinaphone đã chính thức tuyên bố đồng loạt khai trương gói mạng Max100 với cam kết đưa Max100 cũng từ dịch vụ viễn thông xa xỉ trở thành thứ rất bình dân. Với thông điệp xem “Sắc mầu cuộc sống”, tại thời điểm vị khai trương mạng di động max100 của vinaphone thực hiện cung cấp cho khách hàng 3 dịch vụ còn cơ bản gồm: Video Call, truy cập Internet chưa biết dành cho điện thoại di động, D-com dành chủ động cho cho máy tính và 7 chính là dich vụ giá trị gia tăng như là: MobiTV, Imuzik Max100…

vinaphone bình dân giá max100

Ông Tống Viết Trung, hiện là Phó Tổng Giám đốc Vinaphone cũng cho biết, điều khác biệt là các gói cước nổi tiếng Max100 được Vinaphone đưa ra đã cố gắng bình dân hóa với mức giá rất thấp: 10.000 đồng/tháng cho dịch vụ Mobile Internet là gói  Max100 và 30.000 đồng/tháng dành cho gói cước D-com Max100.
Ông Trung cũng cho biết thêm, dù triển khai Max100 Vina sau các mạng khác nhưng Vinaphone sẽ từng khẳng định uy tín bằng chất lượng số trạm thay đổi thu phát sóng vượt trội. Cụ thể, mấy đến thời điểm này nhà mạng đã có 8.000 nhận trạm BTS Max100 (cam kết trong hồ sơ nhìn thi tuyển thời điểm khai trương có 5.000 màu trạm).
Dự kiến đến hét năm vừa nói 2010 nhà mạng này sẽ có hệ thống mấy viên hạ tầng mạng Max100 lên tới 20.000 trạm, có chút cùng đó Vinaphone triển khai HSPA tôi trên toàn mạng với tốc độ tải cho dữ liệu 20Mbps.
Được biết, sau khoảng hơn 2 tháng đưa vào thử nghiệm hiện đã tôi có hơn 1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng đầy đủ các dịch vụ Max100 của Vinaphone. Tuy nhiên, với nhà mạng này cũng thừa nhận, từng trong năm đầu tiên triển khai Max100 Vinaphone thì chỉ có thể thu hút 5% khách đang hiện có.
Thị trường đang chờ đợi để “thí sinh” cuối cùng trong cuộc đua Max100 của Vinaphone là liên danh EVN Telecom và cả Vietnamobile để cung cấp dịch vụ vào tháng 4 tới.

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Quảng cáo dịch vụ nội dung 3G gây phiền

Nghị định 90/2008/NĐ-CP đã thừa nhận quyền từ chối tin nhắn quảng cáo hấp dẫn của thuê bao di động. Theo đó, các CP mới đây không có quyền để gửi tin nhắn quảng cáo nếu không được chính sự đồng ý của người nhận và phải cung cấp các dịch vụ từ chối miễn phí. Tuy nhiên, quy định này cũng chỉ được quan tâm về mặt hình thức còn đối với khách hàng có từ chối lần một, lần hai rồi kể từ lần thứ n thì vẫn buộc phải nhận được tin rác.

quảng cáo dịch vụ 3g gây phiền

Mỗi ngày nhận được 3-4 tin về các dịch vụ do 1 đầu số cung cấp, 1 tuần sẽ nhận được đến hai ba chục tin, từ chối các tin nhắn đến vài lần không được thì “không nhớ thì cũng phải ráng mà nhớ để chừa nó ra” như đó là một thuê bao đã chia sẻ. Các dịch vụ như là: tư vấn chuyện phòng the, bói toán, hay soi cầu đoán lô… cũng để lại ấn tượng xấu mỗi khi bị nhiều người tiêu dùng đánh giá đó là vô bổ, thậm chí trái thuần phong mỹ tục đẹp nhất hay vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, còn có những phần tử lợi dụng dịch vụ trên chính các đầu số để lừa các thuê bao khác phải nạp tiền vào tài khoản ảo khiến cho ấn tượng về chính các đầu số này xấu thêm trong mắt các nạn nhân.
Sự định vị của chính người dùng về dịch vụ nội dung trên di động sẽ thường gắn với đầu số chứ không phải doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ nội dung thông qua các đầu số đó. Nếu một đầu số thay tên đổi chủ thì chính khách hàng cũng khó để có thể nhận ra. Trong khi đó, dịch vụ của hầu hết các nhà cung cấp ít tạo ra sự khác biệt nào về sử dụng dịch vụ đủ gây ấn tượng sâu đậm với mọi khách hàng.
Đặc thù của dịch vụ nội dung cũng là việc nhìn tận mắt, dắt tận tay trong các việc soạn tin gửi yêu cầu tới các đầu số trong khi đó không phải CP nào cũng đủ lực để có thể quảng cáo trên các phương tiện trên truyền thông đại chúng. Với mỗi chiếc sim rác, các CP mất 50.000 đồng để được gửi tin nhắn quảng cáo cho khoảng hơn 450 thuê bao, rẻ hơn nhiều lần cách quảng cáo thực hiện thông thường mà thông tin được tiếp nhận được trực tiếp. Trong khi đó, việc xử phạt về hành vi phát tán tin rác chỉ như “đánh trống mà bỏ dùi” khi mức phạt dao động ở quanh mốc 10-30 triệu đồng. Bởi vậy, một số CP cũng vẫn ung dung gửi tin rác suốt cả năm để mặc cho người dùng khốn đốn.

Dịch vụ nội dung cho 3G không có sự quản lý

Thuê bao di động đang bị “nhiễu” thông tin vì quá nhiều doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ nội dung na ná nhau và cảm thấy nghẹn họng khi tin rác quảng cáo liên tục bị làm phiền.

kiểm soát nội dung 3g

Sự gia tăng rất mạnh mẽ của các thuê bao di động (lên đến hơn 90 triệu thuê bao) và thông tin triển khai 3G ngay tại Việt Nam trong năm 2009 đã khiến số lượng thống kê nhà cung cấp dịch vụ nội dung trên di động cũng (CP) tăng theo cấp số nhân. Cách đây chỉ ba năm đăng ký 3g , mới chỉ có vài chục CP tham gia vào thị trường nội dung số thì đến nay, theo các con số thống kê không đầy đủ, đã có hơn khoảng 200 doanh nghiệp tham gia vào thị trường này.
Theo số liệu điều tra chi tiết của một nhà mạng, có tới 70% người dùng đang có nhu cầu sử dụng các dịch vụ về nội dung (dịch vụ GTGT), 23% trong số này cũng sẵn sàng chi tiền và hiện có khoảng hơn 15% khách hàng thường xuyên dùng các dịch vụ 3G này.
Năm 2008, với tổng doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ về nội dung đạt khoảng 2.500 tỷ, sau khi chia chác đối với các doanh nghiệp di động còn lại khoảng hơn 1.500 tỷ. Tính đến tháng 9/2009, nhóm về các dịch vụ nội dung như nhạc chuông, tư vấn về xổ số, kết quả bóng đá... đã mang về hơn 25% tổng doanh thu của toàn nhà mạng MobiFone.
Ban đầu từ các dịch vụ tải nhạc, chuông, hình ảnh, đến nay, thuê bao cũng có thể xem kết quả xổ số, bóng đá, giá chiếc ĐTDĐ, bói toán, truyện cười, tìm bạn ở bốn phương, dự đoán kết quả bóng đá, tham gia nhiều trò chơi may mắn, truy vấn tài khoản ATM,… chưa hết thậm chí truy vấn với cả những thông tin khó nói khác bằng điện thoại di động.
Hiện tại, các CP và cả nhà mạng cung cấp tới hơn 40 dịch vụ GTGT thế nhưng ấn tượng mà nhà cung cấp tạo ra dành cho khách hàng lại gói gọn trong các từ những thứ như: đơn điệu, chưa có gì mới và sáng tạo, cũng chỉ quanh quẩn chỉ mấy dịch vụ quen thuộc nhàm chán.
Người tiêu dùng đang mong đợi về những tiện ích của 3G với họ như truy cập mạng Internet di động và các dịch vụ đa dang phương tiện (tải nhạc, mobile tivi, tải phim, có thể tải game, chơi game trực tuyến, sách báo điện tử, báo chí) và video (video call, họp bằng truyền hình, MMS, video message, push mail), hay thanh toán di động...

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Trình diễn 3G Vinaphone tại Vietnam Comm 2009

Mặc dù theo đúng dự kiến phải đến tháng 12 tới VinaFone mới bắt đầu chính thức cung cấp những dịch vụ công nghệ mạng 3G đầu tiên song ngay tại triển lãm ở lần này với gian hàng của VinaFone được thiết kế đúng theo ý tưởng “Trải nghiệm cuộc sống rất đa chiều” nhà mạng đã  dành khá nhiều đất dành cho việc trình diễn các dịch vụ 3G. Tại các gian hàng, khách tham quan đã được dùng thử và được trải nghiệm những tính năng về giải trí độc đáo trên nền băng rộng của dịch vụ mạng 3G Vinaphone như: xem phim, chơi game online, xem tivi…

khai trương sự kiện 3g vinaphone

Cùng với mạng MobiFone, VinaPhone 3G cũng trình diễn 6 dịch vụ viễn thông 3G cơ bản mà nhà mạng đã chính thức cung cấp kể ngày 12/10 vừa qua. Tại chính triển lãm này, VinaPhone đã mở ra dịch vụ tư vấn và cái đặt cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ 3G đã được cung cấp và còn tung ra nhiều trò chơi trúng thưởng về để tìm hiểu dịch vụ VinaPhone 3G để khách hàng sẽ hiểu hơn về các dịch vụ.
Đặc biệt, khách tham quan sẽ còn được thực hiện video call 3G của mạng VinaFone với người rất nổi tiếng (ca sĩ Đăng Khôi, ca sĩ Thuỷ Tiên). Bên cạnh đó việc trình diễn các dịch vụ 3G, MobiFone còn có thể kể tên khá nhiều trò chơi đặc sắc, có thưởng ngay tại các gian hàng như: “Xây tháp 3G”, “Đánh bóng Golf 3G”, “Thổi bóng - Nhắn tin”, hay “Bước nhảy MobiFone”…
Với 3G, hiện giờ, nhà mạng VinaPhone - mạng di động trực thuộc Tập đoàn cũng đã cung cấp 6 dịch vụ công nghệ 3G cơ bản tới hầu hết người dùng. Đây mới được coi là pha 1 của 3G Vinaphone  hệ thống, và đó cũng mới chỉ là những khởi đầu.
Pha hai đang được triển khai xây dựng với kế hoạch cung cấp hầu hết các dịch vụ 3G phong phú hơn rất nhiều bao gồm rất nhiều thương mại di động M-Commerce; hay SDP (Service Delivery Platform - nền tảng để phân phối dịch vụ); Dịch vụ nhạc nền Multimedia và còn nhóm dịch vụ định vị (Location based services).
Với pha 3, sẽ được thực sự là một “bữa tiệc” với người dùng khi Vinaphone dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ của một tương lai gần. Ví như: Rich call sẽ cho phép thuê bao trao đổi, chia sẻ với các loại nội dung như video, ảnh, truyền file… trong suốt quá trình đàm thoại; Enhanced Address Book cũngcho phép biết trạng thái của thuê bao ở trong danh bạ để khởi tạo quá trình liên lạc 3G Vinaphone  bao gồm như: voice/video call, truyền file, nhắn tin; hay Rich Messaging giúp mở rộng khái niệm về nhắn tin, hợp nhất các môi trường tin nhắn chat, cả SMS, MMS. Ở pha 3, nhà mạng cũng sẽ được triển khai công nghệ hội tụ mạng cố định và mạng di động, cho phép truy nhập băng rộng hỗ trợ để mọi loại hình thiết bị, truy nhập được mọi nơi, mọi lúc.