Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Mạng 4G sẽ giúp ích nhiều cho Việt Nam

Công nghệ mạng 4G không chỉ nâng cao tốc độ truyền tải dữ liệu để cho người dùng mà còn giúp Việt Nam giảm thiểu về tình trạng cáp viễn thông mắc chằng chịt như  là "mạng nhện" trên đường hiện nay. Ngoài ra, mạng 4G Vinaphone còn giúp viễn thông Việt Nam bắt kịp được với các quốc gia phát triển khác ở trên thế giới. 

lợi ích của mạng 4g

Theo Owen, vào chính thời điểm này việc Việt Nam phát triển từ 2G lên 3G là quyết định rất chính xác vì chúng đem lại được tốc độ truy cập dữ liệu cao cho người dùng. Tuy nhiên, đối với 3G là thế hệ tiếp theo của di động còn 4G của Vinaphone lại là sự phát triển của đường truyền DSL. Do đó, việc nâng cấp lên 4G cũng sẽ không tránh khỏi phải bỏ ra một khoản đầu tư rất lớn cho cơ sở hạ tầng nhưng chúng ta cũng nên nhìn nhận về các lợi thế khác nữa. 

Đó là, thời điểm hiện nay người dùng Việt Nam sử dụng mạng băng rộng sẽ là rất thấp và 100% mạng băng rộng của Việt Nam cũng là qua đường ADSL (cáp đồng) còn ở trên thế giới số lượng sử dụng các mạng băng rộng lên tới 70%. Vậy nếu như làm một phép tính là kéo cáp tới 70% hộ gia đình thì cũng sẽ gây khó khăn về mặt kinh tế và còn hơn cả về mỹ quan. Mới chỉ ở mức thấp thôi nhưng còn các đường phố của Việt Nam đã chi chít các “mạng nhện”, và tình hình sẽ trở nên rối rắm hơn nữa nếu cáp được kéo tới 70% hộ gia đình nữa. Do đó, theo ông Owen, Vinaphone cần phải tận dụng được tiềm năng về tần số để thực thi triển khai 4G thay thế cho cáp đồng khác.

Ông Owen cũng cho rằng cả 3G và 4G đều quan trọng tới Việt Nam thế nhưng theo hai hướng khác nhau. Trong khi đó 3G đem lại cho người sử dụng máy cầm tay về khả năng truy cập dữ liệu có chất lượng cao hơn nữa, thì gói 4g vinaphone lại là lựa chọn hoàn hảo bởi chỉ không phải chỗ nào cũng có thể kéo được cáp thế Nhưng khi triển khai 4G thì người dùng vẫn còn có thể sử dụng 3G. Như vậy, công nghệ mạng 4G sẽ không chỉ giúp giải quyết bài toán về kéo cáp tốn kém mà còn cải thiện các mỹ quan đường phố.

Vì vậy, băng rộng sẽ được áp dụng vào trong máy móc thì sẽ đem lại được hiệu quả rất đáng kể cũng như đem lại về sự phát triển kinh tế rất lớn và nâng cao chất lượng của dịch vụ chúng ta cung cấp cho khách hàng. Do đó, khi ông tin rằng 4G Vinaphone sẽ là cơ hội dành cho nước Việt Nam để có thể "nhảy cóc", nhảy vọt bằng việc thông qua các công nghệ vô tuyến để có thể bắt kịp mật độ băng rộng vô tuyến khoảng 7-80% ở các quốc gia khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét