Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Big70 Vinaphone tại VN nhiều ưu điểm

Bộ Thông tin & Truyền thông sắp tới sẽ lấy ý kiến của tất cả các doanh nghiệp viễn thông về việc triển khai mạng Big70 của Vinaphone , tuy nhiên, Bộ sẽ chỉ quy hoạch băng tần Big70 Vinaphone chứ không can thiệp vào việc lựa chọn loại công nghệ (WiMAX hay LTE) của các DN. 

big70 vinaphone tại việt nam

Ông Hoan nói, người dùng ở Việt Nam chủ yếu sử dụng 3G để có thể truy cập Internet chứ chưa mặn mà với các dịch vụ giá trị gia tăng. “Điều đó như cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp chưa thể tận dụng hiệu quả tài nguyên băng tần mạng 3G”. Do đó trong thời gian tới, các DN của viễn thông cần đẩy mạnh việc phát triển và đang thu hút người dùng sử dụng dịch vụ với giá trị gia tăng.
Đối với việc xin được cấp phép băng tần Big70 Vinaphone, wimax, các doanh nghiệp phải đánh giá, đang nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, ông Hoan phải khuyến cáo. Bộ TT&TT sẽ lựa chọn được thời điểm tổ chức thi tuyển phù hợp đúng nhất.
Mặc dù 3G mới chỉ được triển khai tại Việt Nam và người dùng phải chủ yếu sử dụng 3G để truy cập Internet thế nhưng mạng Big70 Vinaphone đã được rục rịch đề cập tới.  Cho đến ngay thời điểm này, Wimax và LTE là 2 công nghệ  Big70 Vinaphone sáng giá nhất. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng chưa quyết định sẽ đi lên Big70 Vinaphone bằng Wimax hay là LTE.
Việt Nam cũng đã có hàng chục doanh nghiệp thử nghiệm wimax thế nhưng chưa có doanh nghiệp nào đề nghị ở cấp phép để triển khai thương mại. Hiện tại, với hai băng tần 2,3MHZ và 2,5MHz cho  Wimax cũng đã sẵn sàng, dự kiến sẽ được chính Bộ Thông tin & Truyền thông để phê duyệt trong năm nay.
Ông Lim Chuan Poh, hiện là TGĐ quốc tế Tập đoàn SingTel dự đoán, cũng phải đến năm 2013  công nghệ LTE mới để trở nên phổ biến. Ông khuyến cáo của Bộ Thông tin & Truyền thông cũng cần có chính sách giảm cước để tăng số của người sử dụng băng rộng, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. "Nếu cấp quá nhiều giấy phép và để lãng phí tần số thì doanh nghiệp viễn thông mới khó tồn tại". 
Ông John Stefanac, hiện là Chủ tịch Qualcomm của khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng từng cho rằng LTE là tương lai của băng rộng của di động, hiện tại Singapore đã phủ khắp LTE trên toàn quốc.
Trong khi đó, theo ông Hung Song, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của tập đoàn Samsung Electronics lại tin vào trong tương lai của Wimax bởi ông cho rằng nó cũng có  thể đem đến những dịch vụ băng rộng mạng di động ngay "trên bàn tay". Ông cũng cho biết đã có 565 nhà cung cấp Wimax ngay tại 148 quốc gia trên thế giới và để dự đoán đến năm 2014 sẽ có khoảng hơn 200 triệu thuê bao Wimax trên khắp thế giới.

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Giảm cước Big Vinaphone để tăng doanh thu

Công bố tất cả các gói cước dịch vụ Big vào cuối năm 2010, nhà mạng Vinaphone đã cho khách hàng thấy cả một bức tranh về giá cước dịch vụ Big, cũng hoàn toàn khác với những lo ngại về thông tin giá cước cao đối với một dịch vụ cũng được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

big vinaphone giảm giá cước

Trong số tất cả các dịch vụ Big Vinaphone , hot nhất phải kể đến chính là dịch vụ Mobile Internet. Với dịch vụ quan trọng này, Vinaphone đưa ra nhiều gói cước với mức sử dụng Big thấp nhất chỉ là 5.000 đồng/tháng – được coi là mức khởi điểm của việc sử dụng Big thấp nhất trên thị trường nhộn nhịp hiện nay. Chưa hết, với tất cả những khách hàng trẻ, những người yêu thích nhất công nghệ nhưng lại ít tiền, Vinaphone hiện cũng đưa ra các chính sách mới để hỗ trợ cho niềm đam mê công nghệ của chính họ.
Nếu như trước đây, tất cả các khách hàng sinh viên dùng gói cước Q-Student được miễn phí 25.000 đồng/tháng giá cước GPRS thì giờ đây 25.000 đồng/tháng dạng miễn phí được dùng cho Big (dịch vụ của Mobile Internet). Tương tự, với các học sinh dùng gói Q-Teen cũng đều được miễn phí 15.000 đồng/tháng sử dụng gói Big của Vinaphone (cũng dịch vụ Mobile Internet) thay thế cho GPRS trước đây.
Ông Đinh Việt Hưng – hiện là Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị Vinaphone cũng cho biết: “Với định hướng “Big dành cho mọi người”, Vinaphone thiết kế đầy đủ các gói cước có chi phí ở mức thấp nhất hết mức có thể, nhằm đem Big tới đông đảo của người sử dụng”. Vị đại diện này của nhà mạng Vinaphone cho biết thêm, đối với nhà mạng đặc biệt quan tâm đến tất cả những khách hàng trẻ, những người sẽ có được định hướng nhu cầu sử dụng hết dịch vụ Big trong tương lai gần. Đây chính là lý do Vinaphone dành rất nhiều những ưu đãi cho những đối tượng này.
Ngoài ra, để có thể kích thích mạnh hơn nhu cầu sử dụng Big Vinaphone của khách hàng, Vinaphone liên tiếp để tổ chức các chương trình khuyến mại lớn nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ Big cùng với mức khuyến mại tương đương với mức giảm giá 50% cước. Mới đây nhất, nhà mạng lớn mạnh này tổ chức khuyến mại cho dịch vụ Mobile Internet cùng gói Surf7 và Surf30 với mức giảm cước là khoảng 50% trong thời gian từ 17.3-30.6.

Vinaphone tuyên bố bình dân gói cước Max100

Sáng 25/3, Vinaphone đã chính thức tuyên bố đồng loạt khai trương gói mạng Max100 với cam kết đưa Max100 cũng từ dịch vụ viễn thông xa xỉ trở thành thứ rất bình dân. Với thông điệp xem “Sắc mầu cuộc sống”, tại thời điểm vị khai trương mạng di động max100 của vinaphone thực hiện cung cấp cho khách hàng 3 dịch vụ còn cơ bản gồm: Video Call, truy cập Internet chưa biết dành cho điện thoại di động, D-com dành chủ động cho cho máy tính và 7 chính là dich vụ giá trị gia tăng như là: MobiTV, Imuzik Max100…

vinaphone bình dân giá max100

Ông Tống Viết Trung, hiện là Phó Tổng Giám đốc Vinaphone cũng cho biết, điều khác biệt là các gói cước nổi tiếng Max100 được Vinaphone đưa ra đã cố gắng bình dân hóa với mức giá rất thấp: 10.000 đồng/tháng cho dịch vụ Mobile Internet là gói  Max100 và 30.000 đồng/tháng dành cho gói cước D-com Max100.
Ông Trung cũng cho biết thêm, dù triển khai Max100 Vina sau các mạng khác nhưng Vinaphone sẽ từng khẳng định uy tín bằng chất lượng số trạm thay đổi thu phát sóng vượt trội. Cụ thể, mấy đến thời điểm này nhà mạng đã có 8.000 nhận trạm BTS Max100 (cam kết trong hồ sơ nhìn thi tuyển thời điểm khai trương có 5.000 màu trạm).
Dự kiến đến hét năm vừa nói 2010 nhà mạng này sẽ có hệ thống mấy viên hạ tầng mạng Max100 lên tới 20.000 trạm, có chút cùng đó Vinaphone triển khai HSPA tôi trên toàn mạng với tốc độ tải cho dữ liệu 20Mbps.
Được biết, sau khoảng hơn 2 tháng đưa vào thử nghiệm hiện đã tôi có hơn 1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng đầy đủ các dịch vụ Max100 của Vinaphone. Tuy nhiên, với nhà mạng này cũng thừa nhận, từng trong năm đầu tiên triển khai Max100 Vinaphone thì chỉ có thể thu hút 5% khách đang hiện có.
Thị trường đang chờ đợi để “thí sinh” cuối cùng trong cuộc đua Max100 của Vinaphone là liên danh EVN Telecom và cả Vietnamobile để cung cấp dịch vụ vào tháng 4 tới.

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Quảng cáo dịch vụ nội dung 3G gây phiền

Nghị định 90/2008/NĐ-CP đã thừa nhận quyền từ chối tin nhắn quảng cáo hấp dẫn của thuê bao di động. Theo đó, các CP mới đây không có quyền để gửi tin nhắn quảng cáo nếu không được chính sự đồng ý của người nhận và phải cung cấp các dịch vụ từ chối miễn phí. Tuy nhiên, quy định này cũng chỉ được quan tâm về mặt hình thức còn đối với khách hàng có từ chối lần một, lần hai rồi kể từ lần thứ n thì vẫn buộc phải nhận được tin rác.

quảng cáo dịch vụ 3g gây phiền

Mỗi ngày nhận được 3-4 tin về các dịch vụ do 1 đầu số cung cấp, 1 tuần sẽ nhận được đến hai ba chục tin, từ chối các tin nhắn đến vài lần không được thì “không nhớ thì cũng phải ráng mà nhớ để chừa nó ra” như đó là một thuê bao đã chia sẻ. Các dịch vụ như là: tư vấn chuyện phòng the, bói toán, hay soi cầu đoán lô… cũng để lại ấn tượng xấu mỗi khi bị nhiều người tiêu dùng đánh giá đó là vô bổ, thậm chí trái thuần phong mỹ tục đẹp nhất hay vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, còn có những phần tử lợi dụng dịch vụ trên chính các đầu số để lừa các thuê bao khác phải nạp tiền vào tài khoản ảo khiến cho ấn tượng về chính các đầu số này xấu thêm trong mắt các nạn nhân.
Sự định vị của chính người dùng về dịch vụ nội dung trên di động sẽ thường gắn với đầu số chứ không phải doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ nội dung thông qua các đầu số đó. Nếu một đầu số thay tên đổi chủ thì chính khách hàng cũng khó để có thể nhận ra. Trong khi đó, dịch vụ của hầu hết các nhà cung cấp ít tạo ra sự khác biệt nào về sử dụng dịch vụ đủ gây ấn tượng sâu đậm với mọi khách hàng.
Đặc thù của dịch vụ nội dung cũng là việc nhìn tận mắt, dắt tận tay trong các việc soạn tin gửi yêu cầu tới các đầu số trong khi đó không phải CP nào cũng đủ lực để có thể quảng cáo trên các phương tiện trên truyền thông đại chúng. Với mỗi chiếc sim rác, các CP mất 50.000 đồng để được gửi tin nhắn quảng cáo cho khoảng hơn 450 thuê bao, rẻ hơn nhiều lần cách quảng cáo thực hiện thông thường mà thông tin được tiếp nhận được trực tiếp. Trong khi đó, việc xử phạt về hành vi phát tán tin rác chỉ như “đánh trống mà bỏ dùi” khi mức phạt dao động ở quanh mốc 10-30 triệu đồng. Bởi vậy, một số CP cũng vẫn ung dung gửi tin rác suốt cả năm để mặc cho người dùng khốn đốn.

Dịch vụ nội dung cho 3G không có sự quản lý

Thuê bao di động đang bị “nhiễu” thông tin vì quá nhiều doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ nội dung na ná nhau và cảm thấy nghẹn họng khi tin rác quảng cáo liên tục bị làm phiền.

kiểm soát nội dung 3g

Sự gia tăng rất mạnh mẽ của các thuê bao di động (lên đến hơn 90 triệu thuê bao) và thông tin triển khai 3G ngay tại Việt Nam trong năm 2009 đã khiến số lượng thống kê nhà cung cấp dịch vụ nội dung trên di động cũng (CP) tăng theo cấp số nhân. Cách đây chỉ ba năm đăng ký 3g , mới chỉ có vài chục CP tham gia vào thị trường nội dung số thì đến nay, theo các con số thống kê không đầy đủ, đã có hơn khoảng 200 doanh nghiệp tham gia vào thị trường này.
Theo số liệu điều tra chi tiết của một nhà mạng, có tới 70% người dùng đang có nhu cầu sử dụng các dịch vụ về nội dung (dịch vụ GTGT), 23% trong số này cũng sẵn sàng chi tiền và hiện có khoảng hơn 15% khách hàng thường xuyên dùng các dịch vụ 3G này.
Năm 2008, với tổng doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ về nội dung đạt khoảng 2.500 tỷ, sau khi chia chác đối với các doanh nghiệp di động còn lại khoảng hơn 1.500 tỷ. Tính đến tháng 9/2009, nhóm về các dịch vụ nội dung như nhạc chuông, tư vấn về xổ số, kết quả bóng đá... đã mang về hơn 25% tổng doanh thu của toàn nhà mạng MobiFone.
Ban đầu từ các dịch vụ tải nhạc, chuông, hình ảnh, đến nay, thuê bao cũng có thể xem kết quả xổ số, bóng đá, giá chiếc ĐTDĐ, bói toán, truyện cười, tìm bạn ở bốn phương, dự đoán kết quả bóng đá, tham gia nhiều trò chơi may mắn, truy vấn tài khoản ATM,… chưa hết thậm chí truy vấn với cả những thông tin khó nói khác bằng điện thoại di động.
Hiện tại, các CP và cả nhà mạng cung cấp tới hơn 40 dịch vụ GTGT thế nhưng ấn tượng mà nhà cung cấp tạo ra dành cho khách hàng lại gói gọn trong các từ những thứ như: đơn điệu, chưa có gì mới và sáng tạo, cũng chỉ quanh quẩn chỉ mấy dịch vụ quen thuộc nhàm chán.
Người tiêu dùng đang mong đợi về những tiện ích của 3G với họ như truy cập mạng Internet di động và các dịch vụ đa dang phương tiện (tải nhạc, mobile tivi, tải phim, có thể tải game, chơi game trực tuyến, sách báo điện tử, báo chí) và video (video call, họp bằng truyền hình, MMS, video message, push mail), hay thanh toán di động...

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Trình diễn 3G Vinaphone tại Vietnam Comm 2009

Mặc dù theo đúng dự kiến phải đến tháng 12 tới VinaFone mới bắt đầu chính thức cung cấp những dịch vụ công nghệ mạng 3G đầu tiên song ngay tại triển lãm ở lần này với gian hàng của VinaFone được thiết kế đúng theo ý tưởng “Trải nghiệm cuộc sống rất đa chiều” nhà mạng đã  dành khá nhiều đất dành cho việc trình diễn các dịch vụ 3G. Tại các gian hàng, khách tham quan đã được dùng thử và được trải nghiệm những tính năng về giải trí độc đáo trên nền băng rộng của dịch vụ mạng 3G Vinaphone như: xem phim, chơi game online, xem tivi…

khai trương sự kiện 3g vinaphone

Cùng với mạng MobiFone, VinaPhone 3G cũng trình diễn 6 dịch vụ viễn thông 3G cơ bản mà nhà mạng đã chính thức cung cấp kể ngày 12/10 vừa qua. Tại chính triển lãm này, VinaPhone đã mở ra dịch vụ tư vấn và cái đặt cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ 3G đã được cung cấp và còn tung ra nhiều trò chơi trúng thưởng về để tìm hiểu dịch vụ VinaPhone 3G để khách hàng sẽ hiểu hơn về các dịch vụ.
Đặc biệt, khách tham quan sẽ còn được thực hiện video call 3G của mạng VinaFone với người rất nổi tiếng (ca sĩ Đăng Khôi, ca sĩ Thuỷ Tiên). Bên cạnh đó việc trình diễn các dịch vụ 3G, MobiFone còn có thể kể tên khá nhiều trò chơi đặc sắc, có thưởng ngay tại các gian hàng như: “Xây tháp 3G”, “Đánh bóng Golf 3G”, “Thổi bóng - Nhắn tin”, hay “Bước nhảy MobiFone”…
Với 3G, hiện giờ, nhà mạng VinaPhone - mạng di động trực thuộc Tập đoàn cũng đã cung cấp 6 dịch vụ công nghệ 3G cơ bản tới hầu hết người dùng. Đây mới được coi là pha 1 của 3G Vinaphone  hệ thống, và đó cũng mới chỉ là những khởi đầu.
Pha hai đang được triển khai xây dựng với kế hoạch cung cấp hầu hết các dịch vụ 3G phong phú hơn rất nhiều bao gồm rất nhiều thương mại di động M-Commerce; hay SDP (Service Delivery Platform - nền tảng để phân phối dịch vụ); Dịch vụ nhạc nền Multimedia và còn nhóm dịch vụ định vị (Location based services).
Với pha 3, sẽ được thực sự là một “bữa tiệc” với người dùng khi Vinaphone dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ của một tương lai gần. Ví như: Rich call sẽ cho phép thuê bao trao đổi, chia sẻ với các loại nội dung như video, ảnh, truyền file… trong suốt quá trình đàm thoại; Enhanced Address Book cũngcho phép biết trạng thái của thuê bao ở trong danh bạ để khởi tạo quá trình liên lạc 3G Vinaphone  bao gồm như: voice/video call, truyền file, nhắn tin; hay Rich Messaging giúp mở rộng khái niệm về nhắn tin, hợp nhất các môi trường tin nhắn chat, cả SMS, MMS. Ở pha 3, nhà mạng cũng sẽ được triển khai công nghệ hội tụ mạng cố định và mạng di động, cho phép truy nhập băng rộng hỗ trợ để mọi loại hình thiết bị, truy nhập được mọi nơi, mọi lúc.

Mạng 4G sẽ giúp ích nhiều cho Việt Nam

Công nghệ mạng 4G không chỉ nâng cao tốc độ truyền tải dữ liệu để cho người dùng mà còn giúp Việt Nam giảm thiểu về tình trạng cáp viễn thông mắc chằng chịt như  là "mạng nhện" trên đường hiện nay. Ngoài ra, mạng 4G Vinaphone còn giúp viễn thông Việt Nam bắt kịp được với các quốc gia phát triển khác ở trên thế giới. 

lợi ích của mạng 4g

Theo Owen, vào chính thời điểm này việc Việt Nam phát triển từ 2G lên 3G là quyết định rất chính xác vì chúng đem lại được tốc độ truy cập dữ liệu cao cho người dùng. Tuy nhiên, đối với 3G là thế hệ tiếp theo của di động còn 4G của Vinaphone lại là sự phát triển của đường truyền DSL. Do đó, việc nâng cấp lên 4G cũng sẽ không tránh khỏi phải bỏ ra một khoản đầu tư rất lớn cho cơ sở hạ tầng nhưng chúng ta cũng nên nhìn nhận về các lợi thế khác nữa. 

Đó là, thời điểm hiện nay người dùng Việt Nam sử dụng mạng băng rộng sẽ là rất thấp và 100% mạng băng rộng của Việt Nam cũng là qua đường ADSL (cáp đồng) còn ở trên thế giới số lượng sử dụng các mạng băng rộng lên tới 70%. Vậy nếu như làm một phép tính là kéo cáp tới 70% hộ gia đình thì cũng sẽ gây khó khăn về mặt kinh tế và còn hơn cả về mỹ quan. Mới chỉ ở mức thấp thôi nhưng còn các đường phố của Việt Nam đã chi chít các “mạng nhện”, và tình hình sẽ trở nên rối rắm hơn nữa nếu cáp được kéo tới 70% hộ gia đình nữa. Do đó, theo ông Owen, Vinaphone cần phải tận dụng được tiềm năng về tần số để thực thi triển khai 4G thay thế cho cáp đồng khác.

Ông Owen cũng cho rằng cả 3G và 4G đều quan trọng tới Việt Nam thế nhưng theo hai hướng khác nhau. Trong khi đó 3G đem lại cho người sử dụng máy cầm tay về khả năng truy cập dữ liệu có chất lượng cao hơn nữa, thì gói 4g vinaphone lại là lựa chọn hoàn hảo bởi chỉ không phải chỗ nào cũng có thể kéo được cáp thế Nhưng khi triển khai 4G thì người dùng vẫn còn có thể sử dụng 3G. Như vậy, công nghệ mạng 4G sẽ không chỉ giúp giải quyết bài toán về kéo cáp tốn kém mà còn cải thiện các mỹ quan đường phố.

Vì vậy, băng rộng sẽ được áp dụng vào trong máy móc thì sẽ đem lại được hiệu quả rất đáng kể cũng như đem lại về sự phát triển kinh tế rất lớn và nâng cao chất lượng của dịch vụ chúng ta cung cấp cho khách hàng. Do đó, khi ông tin rằng 4G Vinaphone sẽ là cơ hội dành cho nước Việt Nam để có thể "nhảy cóc", nhảy vọt bằng việc thông qua các công nghệ vô tuyến để có thể bắt kịp mật độ băng rộng vô tuyến khoảng 7-80% ở các quốc gia khác.

Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

VinaPhone và Motorola bắt tay để triển khai 3G

Sau khi được dư luận cho rằng, một trong 4 nhà cung cấp các dịch 3G mới trúng tuyển là VinaPhone cũng có thể sẽ chậm trễ trong thời hạn cung cấp các dịch vụ 3G do gặp khó khăn trong việc chọn được nhà thầu thiết bị, ngày 26/8, nhà mạng này cũng đã công bố sẽ bắt tay hợp tác với công ty Motorola để có thể triển khai mạng 3G tại Hà Nội và tại các tỉnh miền Bắc. 

vinaphone bắt tay motorola triển khai 3g

Trước đó, Motorola cũng đã từng cung cấp thiết bị, công nghệ để có thể triển khai mạng 2G của mạng VinaPhone. Được biết, trong vòng khoảng 1 năm tới, Motorola sẽ tiến hành nâng cấp lên các hệ thống thiết bị mạng của VinaPhone lên mạng 3G tại khu vực miền Bắc. Giá trị của hợp đồng đã trúng thầu không được tiết lộ.
Trước đó, có một nhà cung cấp 3G khác của Việt Nam là mạng Viettel cũng đã cho biết đã chọn đối tác Nokia Siemens Networks làm nhà cung cấp các thiết bị 3G (trạm gốc Flexi). Nokia Siemens Networks sẽ bắt đầu cho kế hoạch cung cấp thiết bị cho Viettel kể từ tháng 8/2009 để nhà mạng này kịp ra mắt các dịch vụ đến người dân vào khoảng tháng 4/2010. 
Mặc dù đã từng có tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ 3G ra mắt thị trường sớm nhất, sau 1 tháng nhận được giấy phép, nhưng dường như thời hạn này cũng không thành hiện thực được với mạng VinaPhone. Trong ngày nhận được giấy phép, thông cáo của VinaPhone chỉ cho biết rằng họ sẽ "cố gắng ở mức cao nhất" để ra mắt các dịch vụ 3G đúng cam kết, và rời lại khoảng thời hạn: sau 3 tháng chính thức kể từ ngày nhận giấy phép.
Như vậy, cùng với hơn 3 nhà cung cấp còn lại, thời điểm mà các dịch vụ 3G sẽ có tại Việt Nam sớm nhất sẽ vào khoảng tháng 12/2009, do MobiFone và mạng VinaPhone cung cấp. Còn Viettel cũng sẽ ra mắt dịch vụ muộn hơn, vào đúng tháng 4/2010.

Việt Nam tăng trưởng mạnh về CNTT

IDC dự báo: theo chi tiêu của thị trường CNTT Việt Nam sẽ đạt được gần 2,2 tỷ USD trong năm nay và cũng sẽ lên đến hơn 3,5 tỷ USD đúng vào năm 2013, hứa hẹn là thị trường có mức độ tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực trong khoảng 5 năm tới.

cntt việt nam tăng trưởng mạnh

Ông Nguyễn Lâm, hiện là Tổng giám đốc IDG Việt Nam (trực thuộc tập đoàn IDG – Mỹ) cho biết, vào năm 2008, Việt Nam, Philippines và Indonesia đều là ba nước trong khu vực có tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu CNTT trên 10%. Năm 2009, xét trong tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu, thế nhưng dự báo tăng trưởng của nước Việt Nam vẫn dương (hơn 1%).
IDG dự đoán, kể từ năm 2010, Việt Nam sẽ trở thành một nền thị trường có mứctăng trưởng mạnh nhất ở trong khu vực. Việc triển khai những dự án về kinh tế FDI cóvốn lớn, nhu cầu nâng cấp lên các mạng 3G, đầu tư về xây dựng hạ tầng cơ sở và sức mua từ khối kinh tế tư nhân... sẽ là những động lực lớn dành cho thị trường. Tuy nhiên, IDG cũng có cảnh báo, ngành công nghiệp về phần mềm (CNPM) nói chung và thị trường được gia công phầnViệt Nam nói riêng cũng đang được kỳ vọng quá mức so với chính thực lực hiện nay.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (Vinasa), vào năm 2008,Việt Nam sẽ là một trong ba nước (cùng với Trung Quốc và Ấn Độ) tích cực nhất tham gia gia công phần mềm cho thị trường ở Nhật Bản (ngành công phần mềm quốc gia này đạt khoảng 170tỷ USD). Tuy nhiên, với thị phần của Việt Nam rất nhỏ, chỉ đạt khoảng 0,5%. Theo ông Lâm, có một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bị hạn chế cạnh tranh củacác DN sản xuất, gia công các phần mềm nội địa là do bị thiếu hẳn những đơn vị cótrình độ cao, ngang với tầm thế giới.
Cùng đó, trình độ về ngoại ngữ hạn chế của các kỹ sư phần mềm ở nội địa cũng làmột trở ngại. Mức đầu tư rất khiêm tốn dành cho công nghiệp phần mềm cũng đã không tạo được các động cơ phát triển lớn mạnh dành cho doanh nghiệp.

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Kinh doanh mạng 3G bùng nổ tại Trung Quốc

iSuppli cho biết thông tin hãng viễn thông China Telecom đã chi ra khoảng 800 triệu USD dành cho thiết bị mạng không dây trong cả năm 2008, thấp gần một nửa so với mức phí dự trù ban đầu. Sau khi triển khai dành cho các thiết bị này, China Mobile cũng sẽ có 133 ngàn trạm BTS. Còn với Huawei nhờ chính sách giá cả hợp lý mà thực tế hãng này đã bán được khối lượng lớn tại các trạm gốc, chiếm 26% trong hầu hết tổng số các trạm gốc bán ra thị trường mạng Trung Quốc năm 2008.

3g bùng nổ tại trung quốc

Tuy nhiên, nói về doanh thu thì ZTE lại đứng đầu bảng nhờ có “sáng kiến” triển khai thiết bị không dây của công ty China Telecom. Chỉ tính riêng về doanh thu thiết bị không dây của công ty ZTE đã đạt 185 triệu USD. Hãng này cũng đã chiếm thị phần trạm BTS CDMA được nhiều nhất – 28%; tiếp sau là nhà mạng Huawei với 24,5%.
China Mobile hiện đang đứng thứ 2 thị trường kinh doanh thiết bị mạng 3G TD-SCDMA với khoảng 25.000 trạm gốc phủ sóng tại 28 thành phố lớn. Do giá thiết bị giảm xuống khá nhanh nên China Mobile đã tiết kiệm được khoảng 150 triệu USD so với chính mức dự kiến ban đầu. Toàn bộ chi phí để triển khai mạng 3G của China Mobile chỉ mất có khoảng 800 triệu USD.
Trong số tất cả các hợp đồng TD-SCDMA của China Mobile thì chính ZTE chiếm phần lớn. ZTE đã nắm giữ 25% số hợp đồng này; tiếp sau đó là Datang và Huawei với lần lượt là 24% và 18%. Tựu chung ZTE nắm giữ khoảng 34% các hợp đồng thầu mạng 3G; và tiếp sau đó chính là Datang và Huawei.
Đó là các nhà thầu ở nội địa, còn nhà thầu nước ngoài chỉ có đúng 2 gương mặtNokia Siemens Networks và còn lại là  Ericsson với số hợp đồng nắm giữ lần lượt là 8% và 5%. China Mobile cũng đã cung cấp cho các nhà thầu ở nước ngoài cơ chế khuyến khích để cho họ đầu tư vào công nghệ mạng 3G TD-SCDMA nội địa.

Mobifone kinh doanh 3G chuẩn bị 4G

Theo báo cáo chi tiết của ông Lê Ngọc Minh- Giám đốc của Công ty Thông tin di động MobiFone, sau hơn 16 năm xây dựng và phát triển, MobiFone cũng đã quản lý và đang khai thác một mạng lưới thông tin mạng di động tiên tiến hiện đại ngang tầm với hầu hết các nước trong khu vực và trên thế giới đối với dung lượng mạng hiện tại gồm có 35 tổng đài MSC; 178 BSC; với hơn 10.000 trạm đang phát sóng và thực hiện theo kế hoạch đến cuối năm 2009 sẽ có thể lên đến 16.000 trạm. 

kinh doanh mạng 3g mobifone

Với mức năng lực mạng lưới liên tục đã được đầu tư, mở rộng, Công ty này hoàn toàn tự tin về khả năng cung cấp các dịch vụ thông tin di động với chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hơn 50 triệu thuê bao trên khắp toàn quốc vào khoảng cuối năm 2009. Với định hướng về việc triển khai mạng 3G trong năm đầu và với những năm tiếp theo, Công ty Thông tin mạng di động VMS cũng đã đề ra các phương án sử dụng đảm bảo hiệu quả về những tần số 3G được cấp phép, hạn chế khả năng tối đa nhiễu tần số ở trong mạng 3G khi triển khai cũng như là nhiễu tần số giữa mạng 2G và 3G.
Quán triệt về quan điểm tần số là tài nguyên của quốc gia, phải được sử dụng hiệu quả để mang lại nhiều lợi ích tối đa cho nhân dân và cho đất nước, Công ty đã và đang sử dụng phải hiệu quả toàn bộ tài nguyên tần số đã được cấp, thường xuyên triển khai để áp dụng những kỹ thuật tối ưu hóa tần số để nhằm đảm bảo chất lượng phủ sóng, không thể để xảy ra can nhiễu nội bộ và phải cung cấp cho 35 triệu khách hàng hiện tại đang sử dụng dịch vụ của mạng MobiFone những sản phẩm với chất lượng phải  ổn định.
Cũng trong buổi làm việc này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lê Doãn Hợp cũng đã tuyên dương Công ty Thông tin di động với việc “4 cái nhất” và “2 cái mạnh”. “So sánh với các doanh nghiệp trong cùng ngành, mạng MobiFone có mức doanh thu bình quân đầu người/năm cao nhất với thống kê gần 5 tỷ/người/năm, nộp vào ngân sách bình quân đầu người cao nhất với mức hơn 1tỷ/người/năm, chất lượng của sóng tốt nhất và cũng là liên doanh hợp tác quốc tế suôn sẻ thuận lợi nhất” theo lời Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nói.

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Công nghệ mới cho 3G của nhà mạng Viettel

Công nghệ đầu tiên này là kiểm soát đa sóng mang (Multi Carrier Control): đây là giải pháp này vừa giúp tăng tốc độ tải về vừa sẽ giúp pin tiêu thụ ít. 

viettel ra mắt 2 công nghệ 3G mới

Hiện công nghệ này cũng đã áp dụng tại 15 tỉnh, thành phố và dự kiến cũng sẽ làm tiếp cho các vùng còn lại vào trong quý 1/2015. Công nghệ thứ hai đó là Enhanced DL/UL Discontinuous Transmission, sẽ giúp giảm tối đa thời gian thiết bị đầu cuối cũng phải thực hiện các thủ tục trao đổi với nhà mạng, nhờ đó giảm đáng kể lượng pin không bị tiêu tốn.
Trước khi Viettel áp dụng cho hai công nghệ trên, dung lượng pin, tốc độ truyền tải dữ liệu mạng 3G là vấn đề đau đầu đối với nhiều chuyên gia kỹ thuật. Việc các máy đầu cuối phải thực hiện các trao đổi với nhau liên tục với mạng 3G là nguyên nhân quan trọng khiến pin cho các thiết bị di động dễ bị hao tổn rất nhanh chóng. 
Chưa hết, với việc tăng tốc download cũng là một bài toán rất khó bởi với Internet di động, việc này không được dễ dàng như mạng băng rộng một cách cố định. Tuy nhiên, nhờ vào việc thử nghiệm liên lạc và áp dụng được những cách thức mới, hai công nghệ của Multi Carrier Control và Enhanced DL/UL Discontinuous Transmission cũng đã được thử nghiệm và đi vào thực tế rất thành công.
Tiếp sau đó việc áp dụng công nghệ mới cho mạng 3G, nhà mạng Viettel cũng thực hiện việc nâng cấp tốc độ mạng 3G tối đa lên 42 Mbps tại trung tâm tỉnh, các thành phố lớn trên khắp cả nước. Sau khi đầu tư được nâng cấp mạnh, tại trung tâm tại các tỉnh thành phố lớn, người dùng 3G có thể dễ dàng tải về một bài hát dung lượng 5 MB chỉ trong khoảng hơn một giây.
Viettel cho biết, nhờ có việc nâng cấp mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ mạng 3G, ngoài việc tăng tốc độ truy cập mạng Internet trên các thiết bị di động, lượng mức pin tiêu hao khi sử dụng 3G Viettel vẫn còn có thể giảm tới 20% so với mức thông thường.

Bên cạnh việc giúp nâng cao chất lượng, Viettel cũng giúp cho việc công bố việc đầu tư bổ sung cho vùng phủ sóng mạng 3G và lần đầu tiên mạng 3G cũng đã được đầu tư vượt so với 2G. Đến khoảng cuối năm 2014, số lượng trạm BTS 3G của mạng Viettel đã đạt gần 30.000 chiếm khoảng hơn 50% tổng số lượng trạm BTS 3G tại nước Việt Nam.

Beeline tại Campuchia bị Viettel thâu tóm

 “Công ty Viettel tại Campuchia (Metfone) đã hoàn tất hợp đồng để mua công ty Beeline Campuchia”, chính một lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã nói với VnEconomy vào tối qua, 22/3.

viettel-mua-lai-beeline

Vị lãnh đạo này cũng không tiết lộ cụ thể khoản giá trị bản hợp đồng, mà chỉ nói “cỡ vài chục triệu tiền USD”.  Ông cũng đã cho biết, mục đích Viettel Campuchia mua công ty Beeline Campuchia không nhằm việc để có thêm lượng thuê bao lớn, vì thuê bao của các mạng di động này chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. 
Ngoài ra, theo ông, với việc sở hữu Beeline tại Campuchia cũng không thể giúp Viettel tại đây thay đổi vị trí sở hữu được thị phần thuê bao hay vị trí về quy mô của doanh nghiệp, bởi Metfone hiện đang là nhà mạng lớn nhất tại Campuchia. 
Tuy nhiên, với việc mua Beeline Campuchia sẽ có ý nghĩa rất lớn về mặt hình ảnh, thương hiệu, thể hiện cả sự phát triển lớn mạnh của Viettel trên trường đua quốc tế.
Đồng thời, “giá trị lớn nhất của chính hợp đồng mua bán trên là để Viettel tại Campuchia có được băng tần của Beeline của Campuchia và chuẩn bị cho kế hoạch triển khai mạng 4G sắp tới”, vị này cho biết thêm.
Beeline Campuchia hiện cũng không còn thuộc tập đoàn mẹ là VimpelCom - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mạng di động hàng đầu tại Đông Âu và Trung Á, và vì mạng viễn thông này đã được chính công ty Sotelco Ltd của một doanh nhân lớn Campuchia có tên là Huot Vanthan mua lại vào năm 2013.
Cuối tuần trước, trong các thông cáo đưa ra, Beeline Campuchia cũng cho biết, cho đến ngày 24/3, tất cả các thuê bao này sẽ được chuyển sang cho mạng Metfone. Hợp đồng của Sotelco với tất cả gồm các thuê bao sẽ chấm dứt và Sotelco cũng sẽ được ngừng cung cấp dịch vụ mạng di động.

Đồng thời, Sotelco cũng cho biết, từ ngày 24/3, toàn bộ thẻ cào về điện thoại Beeline sẽ không có giá trị sử dụng và cùng những người sử dụng thuê bao Beeline nên sẽ ngừng nạp thẻ di động của Beeline, để chuyển sang thẻ SIM của Metfone và nạp tiền bằng các thẻ cào của Metfone tại cửa hàng Metfone trên khắp toàn quốc.