Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Bàn về việc Trung Quốc phủ sóng 4G ở Hoàng Sa

Việt Nam đã chính thức lên tiếng trước việc Trung Quốc về việc tiến hành phủ sóng 4G tại đảo Hoàng Sa...

trung quốc phát 4g ở hoàng sa

“Các hoạt động xâm lấn của các nước tại Hoàng Sa và Trường Sa mà chưa hoặc không có sự đồng ý của Việt Nam thì đều là sai trái và hoàn toàn vô giá trị”.
Đó chính là khẳng định của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình tại buổi họp báo chiều 10/9, trước những đề nghị của báo giới cho biết thêm về phản ứng của Việt Nam về việc Trung Quốc cũng đang tiến hành phủ sóng 4G ở ngay quần đảo Hoàng Sa của nước Việt Nam.
Tại buổi họp báo sau đó, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng đã nhiều lần khẳng định là Việt Nam có hoàn toàn chủ quyền không thể tranh cãi đối với cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc mà các nước có các hoạt động tại đây khi mà không có sự cho phép và sự đồng ý của nước Việt Nam là sai trái và chúng hoàn toàn vô giá trị”.
Trước đó, báo chí của Trung Quốc đưa tin, ngày 7/9, công ty di động viễn thông Hải Nam thuộc tập đoàn viễn thông di động của China Mobile đã đưa vào để sử dụng trạm phát sóng 4G ngay tại đảo Linh Côn, thuộc quần đảo Hoàng Sa của nước Việt Nam bắt đầu từ ngày 7/9.
Sóng đã được phủ tại 7 đảo thuộc Hoàng Sa, gồm có đảo Phú Lâm, đảo Quang Ảnh, đảo Cây, cả đảo Hoàng Sa, đảo Tri Tôn, đảo Quang Hòa và cuối cùng là đảo Linh Côn.

Từ tháng 3/2015, đưa tin China Mobile cũng đã phủ sóng 4G sai trái phép tại bãi đá Chữ Thập và đá Subi cũng thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, và còn có dự kiến trong năm 2015 sẽ tiếp tục xây dựng nên các trạm phát sóng 4G ngay tại các đảo nhân tạo mà nước này xây dựng trái phép ở quần đảo Trường Sa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét