Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Kinh doanh mạng 3G bùng nổ tại Trung Quốc

iSuppli cho biết thông tin hãng viễn thông China Telecom đã chi ra khoảng 800 triệu USD dành cho thiết bị mạng không dây trong cả năm 2008, thấp gần một nửa so với mức phí dự trù ban đầu. Sau khi triển khai dành cho các thiết bị này, China Mobile cũng sẽ có 133 ngàn trạm BTS. Còn với Huawei nhờ chính sách giá cả hợp lý mà thực tế hãng này đã bán được khối lượng lớn tại các trạm gốc, chiếm 26% trong hầu hết tổng số các trạm gốc bán ra thị trường mạng Trung Quốc năm 2008.

3g bùng nổ tại trung quốc

Tuy nhiên, nói về doanh thu thì ZTE lại đứng đầu bảng nhờ có “sáng kiến” triển khai thiết bị không dây của công ty China Telecom. Chỉ tính riêng về doanh thu thiết bị không dây của công ty ZTE đã đạt 185 triệu USD. Hãng này cũng đã chiếm thị phần trạm BTS CDMA được nhiều nhất – 28%; tiếp sau là nhà mạng Huawei với 24,5%.
China Mobile hiện đang đứng thứ 2 thị trường kinh doanh thiết bị mạng 3G TD-SCDMA với khoảng 25.000 trạm gốc phủ sóng tại 28 thành phố lớn. Do giá thiết bị giảm xuống khá nhanh nên China Mobile đã tiết kiệm được khoảng 150 triệu USD so với chính mức dự kiến ban đầu. Toàn bộ chi phí để triển khai mạng 3G của China Mobile chỉ mất có khoảng 800 triệu USD.
Trong số tất cả các hợp đồng TD-SCDMA của China Mobile thì chính ZTE chiếm phần lớn. ZTE đã nắm giữ 25% số hợp đồng này; tiếp sau đó là Datang và Huawei với lần lượt là 24% và 18%. Tựu chung ZTE nắm giữ khoảng 34% các hợp đồng thầu mạng 3G; và tiếp sau đó chính là Datang và Huawei.
Đó là các nhà thầu ở nội địa, còn nhà thầu nước ngoài chỉ có đúng 2 gương mặtNokia Siemens Networks và còn lại là  Ericsson với số hợp đồng nắm giữ lần lượt là 8% và 5%. China Mobile cũng đã cung cấp cho các nhà thầu ở nước ngoài cơ chế khuyến khích để cho họ đầu tư vào công nghệ mạng 3G TD-SCDMA nội địa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét