Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Beeline tại Campuchia bị Viettel thâu tóm

 “Công ty Viettel tại Campuchia (Metfone) đã hoàn tất hợp đồng để mua công ty Beeline Campuchia”, chính một lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã nói với VnEconomy vào tối qua, 22/3.

viettel-mua-lai-beeline

Vị lãnh đạo này cũng không tiết lộ cụ thể khoản giá trị bản hợp đồng, mà chỉ nói “cỡ vài chục triệu tiền USD”.  Ông cũng đã cho biết, mục đích Viettel Campuchia mua công ty Beeline Campuchia không nhằm việc để có thêm lượng thuê bao lớn, vì thuê bao của các mạng di động này chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. 
Ngoài ra, theo ông, với việc sở hữu Beeline tại Campuchia cũng không thể giúp Viettel tại đây thay đổi vị trí sở hữu được thị phần thuê bao hay vị trí về quy mô của doanh nghiệp, bởi Metfone hiện đang là nhà mạng lớn nhất tại Campuchia. 
Tuy nhiên, với việc mua Beeline Campuchia sẽ có ý nghĩa rất lớn về mặt hình ảnh, thương hiệu, thể hiện cả sự phát triển lớn mạnh của Viettel trên trường đua quốc tế.
Đồng thời, “giá trị lớn nhất của chính hợp đồng mua bán trên là để Viettel tại Campuchia có được băng tần của Beeline của Campuchia và chuẩn bị cho kế hoạch triển khai mạng 4G sắp tới”, vị này cho biết thêm.
Beeline Campuchia hiện cũng không còn thuộc tập đoàn mẹ là VimpelCom - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mạng di động hàng đầu tại Đông Âu và Trung Á, và vì mạng viễn thông này đã được chính công ty Sotelco Ltd của một doanh nhân lớn Campuchia có tên là Huot Vanthan mua lại vào năm 2013.
Cuối tuần trước, trong các thông cáo đưa ra, Beeline Campuchia cũng cho biết, cho đến ngày 24/3, tất cả các thuê bao này sẽ được chuyển sang cho mạng Metfone. Hợp đồng của Sotelco với tất cả gồm các thuê bao sẽ chấm dứt và Sotelco cũng sẽ được ngừng cung cấp dịch vụ mạng di động.

Đồng thời, Sotelco cũng cho biết, từ ngày 24/3, toàn bộ thẻ cào về điện thoại Beeline sẽ không có giá trị sử dụng và cùng những người sử dụng thuê bao Beeline nên sẽ ngừng nạp thẻ di động của Beeline, để chuyển sang thẻ SIM của Metfone và nạp tiền bằng các thẻ cào của Metfone tại cửa hàng Metfone trên khắp toàn quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét