Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

VinaPhone và Motorola bắt tay để triển khai 3G

Sau khi được dư luận cho rằng, một trong 4 nhà cung cấp các dịch 3G mới trúng tuyển là VinaPhone cũng có thể sẽ chậm trễ trong thời hạn cung cấp các dịch vụ 3G do gặp khó khăn trong việc chọn được nhà thầu thiết bị, ngày 26/8, nhà mạng này cũng đã công bố sẽ bắt tay hợp tác với công ty Motorola để có thể triển khai mạng 3G tại Hà Nội và tại các tỉnh miền Bắc. 

vinaphone bắt tay motorola triển khai 3g

Trước đó, Motorola cũng đã từng cung cấp thiết bị, công nghệ để có thể triển khai mạng 2G của mạng VinaPhone. Được biết, trong vòng khoảng 1 năm tới, Motorola sẽ tiến hành nâng cấp lên các hệ thống thiết bị mạng của VinaPhone lên mạng 3G tại khu vực miền Bắc. Giá trị của hợp đồng đã trúng thầu không được tiết lộ.
Trước đó, có một nhà cung cấp 3G khác của Việt Nam là mạng Viettel cũng đã cho biết đã chọn đối tác Nokia Siemens Networks làm nhà cung cấp các thiết bị 3G (trạm gốc Flexi). Nokia Siemens Networks sẽ bắt đầu cho kế hoạch cung cấp thiết bị cho Viettel kể từ tháng 8/2009 để nhà mạng này kịp ra mắt các dịch vụ đến người dân vào khoảng tháng 4/2010. 
Mặc dù đã từng có tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ 3G ra mắt thị trường sớm nhất, sau 1 tháng nhận được giấy phép, nhưng dường như thời hạn này cũng không thành hiện thực được với mạng VinaPhone. Trong ngày nhận được giấy phép, thông cáo của VinaPhone chỉ cho biết rằng họ sẽ "cố gắng ở mức cao nhất" để ra mắt các dịch vụ 3G đúng cam kết, và rời lại khoảng thời hạn: sau 3 tháng chính thức kể từ ngày nhận giấy phép.
Như vậy, cùng với hơn 3 nhà cung cấp còn lại, thời điểm mà các dịch vụ 3G sẽ có tại Việt Nam sớm nhất sẽ vào khoảng tháng 12/2009, do MobiFone và mạng VinaPhone cung cấp. Còn Viettel cũng sẽ ra mắt dịch vụ muộn hơn, vào đúng tháng 4/2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét