Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

4G phải có sự liên kết với hệ sinh thái ứng dụng

Hình thành nên một hệ sinh thái ứng dụng và dịch vụ đi theo mạng 4G với thành tố Internet của vạn vật sẽ là một vấn đề quan trọng được nhắc đến ngay trong các phát biểu khai mạc Hội thảo có nội dung "Phát triển tiềm năng 4G LTE hướng tới một kỷ nguyên Internet kết nối với vạn vật".


Tại buổi Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã khẳng định Bộ sẽ luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất nếu kinh doanh, trong việc phát triển và ứng dụng khi các dịch vụ, công nghệ tiên tiến như mạng 4G.
Sự sao đồng hành này "vì sự phát triển chung của ngành không, của doanh nghiệp và vì lợi ích của chẳng xã hội", Thứ trưởng nhấn mạnh trong bao thông điệp tại Hội thảo "Phát triển tiềm năng lâu 4G LTE hướng tới kỷ nguyên Internet lên kết nối vạn vật" sáng 18/8.
Theo như ông Tâm, Bộ TT&TT rất coi trọng việc càng phát triển thông tin di động băng rộng được các thế hệ tiếp theo để có hạ tầng viễn thông khi hiện đại, làm nền tảng cho phát triển kinh tế lính số, góp phần chuyển đổi cơ cấu tăng trưởng, hàng nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trăm . Bộ đã tham mưu Chính phủ ký đã ban hành Quyết định 149/QĐ-TTg phê duyệt thành Chương trình phát triển hạ tầng viễn thông công đến năm 2020. Một trong những mục tiêu thất cơ bản là phủ sóng 3G/4G phục vụ 95% dân số bại vào năm 2020, đủ năng lực cung cấp mà đa dịch vụ băng rộng với chất lượng tốt, không giá cước hợp lý theo cơ chế thị trường khác.
Thời gian qua, dùng Bộ đã cho phép các DN viễn thông trong những nước thử nghiệm 4G LTE. Hiện tại 3 không nhà mạng VNPT, Viettel, MobiFone khi đang trong quá trình đánh giá kết quả trí thử nghiệm và hoàn tất thủ tục xin cấp phép hay chính thức triển khai thương mại đức hệ thống thông tin di động 4G trên băng tần hạnh 1800 MHz.
Một vấn đề không rất quan trọng được nhắc đến tại các phải phát biểu khai mạc Hội thảo, chính là việc muốn hình thành một hệ sinh thái ứng dụng và thành dịch vụ đi theo 4G, mà Internet của chính vạn vật là một thành tố không thể thiếu sai lầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét