Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

2017 sẽ bùng nổ 4G tại Việt Nam

Việt Nam hiện đã và đang chuẩn bị gần như đầy đủ vật chất cơ sở hạ tầng và hành lang pháp lý để tiến lên mạng 4G ở chuẩn cao nhất, dự kiến thay thế được mạng 3G trong 2-3 năm tới.


Cuối năm 2015, theo các chuyên gia từ Qualcomm, hiện là một trong những tên tuổi hàng đầu ở trong lĩnh vực kết nối và linh kiện bán dẫn, cũng cho biết Việt Nam đã sẵn sàng cho dịch vụ mạng 4G. Tuy vậy, cho đến thời điểm những ngày cuối năm 2016, chỉ một vài nhà mạng đang được cấp phép cho chuẩn kết nối này, số lượng người dùng được tiếp cận 4G cũng khá là hạn chế.
Không còn gì có thể ngăn cản 4G tại Việt Nam Trao đổi riêng cùng với chúng tôi tại sự kiện 4G/5G Summit chỉ vừa diễn ra tại Hong Kong, ông Mantosh Malhotra, hiện là Giám đốc Qualcomm ở khu vực Đông Nam Á một lần nữa khẳng định rằng dù khá chậm so với khu vực, Việt Nam cũng đã hoàn toàn đủ cơ sở kỹ thuật, hành lang về mặt pháp lý biến 2017 thành năm bùng nổ mạng di động 4G.
Đã có khoảng 4 nhà mạng được cấp phép, và số lượng cũng sẽ tăng dần. Các nhà mạng đang tập trung vào mạng LTE, hướng tới nhanh chóng phủ sóng trên toàn quốc.
Ông Thiều Phương Nam, hiện là Giám đốc Qualcomm ở khu vực Đông Dương cho rằng, việc nâng cấp ngay sau các nước cho phép Việt Nam lên thẳng được mạng công nghệ 4G cao nhất hiện nay.
"Lợi thế lớn là Việt Nam sẽ lên ngay công nghệ mới nhất loại 4G LTE với tốc độ lên đến 1Gb/s. Khi đó, trải nghiệm thực tế so với 4G thông thường hoặc mạng 3G hiện tại sẽ có sự khác biệt rất lớn", ông Nam cũng cho biết.
Về phía các nhà mạng, các chuyên gia cho rằng chi phí để có thể nâng cấp từ 3G lên 4G là không lớn. Thêm vào với đó, chi phí vận hành cho mỗi Gb đối với mạng 4G/LTE là thấp hơn so với 3G, do đó mức lợi nhuận của nhà mạng cũng sẽ tăng mạnh.
"Viettel, MobiFone, hay nhà mạng VinaPhone đều đi lên 4G từ mạng 3G. Họ đa số đã có thiết bị đời mới, đủ sức để nâng cấp ngay lên 4G, chỉ cần bổ sung thêm khoảng vài module phần cứng, cũng như là có phần mềm thích hợp, chi phí là không lớn lắm", ông Patrick cho biết thêm.

Khuyến Mại Vinaphone 4G

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét