Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Trong vài ngày nữa Việt Nam sẽ có mạng 4G

Việt Nam hiện đang phát triển rất chậm mạng 4G so với chính các nước lân cận khác vì vậy người dùng hiện vẫn đang rất mong ngóng. Tin vui là Viettel cũng đã sẵn sàng thử nghiệm và cung cấp mạng di động 4G cho người dùng.


Theo đó, ông Đỗ Minh Phương, hiện là Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết rằng, hãng này đã nộp đơn xin phép cơ quan Bộ TT&TT cho tiến hành thử nghiệm mạng 4G từ tháng 10/2015. Như vậy, nếu như được Bộ TT&TT cho phép thì chỉ ngay trong tháng này, hãng sẽ triển khai mạng 4G tại các thành phố lớn để thí điểm ngay trước khi đưa vào triển khai đồng loạt.
Theo lời hướng dẫn của Bộ TT&TT, mỗi doanh nghiệp đều được phép thử nghiệm mạng 4G ở 3 tỉnh. Hiện tại nhà mạng Viettel chưa tiết lộ địa phương mà các doanh nghiệp sẽ thử nghiệm 4G. Tuy nhiên theo ý kiến các chuyên gia thì để có thể áp dụng được với nhiều đối tượng, nhiều thiết bị hỗ trợ mạng 4G hơn thì Viettel sẽ triển khai 4G thử nghiệm liên tục ở các thành phố lớn mà điển hình đó là TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.
Trước đó, nhà mạng Viettel cho biết, mạng 4G của nhà mạng này có kế hoạch trước mắt phủ đến cấp thị xã, huyện và tại các tỉnh, thành phố. Đến cuối 2015 chậm nhất đó là quý I/2016 Viettel sẽ có 12.000 trạm di động 4G trên toàn quốc. Khi cung cấp các dịch vụ 4G, quan điểm của Viettel là chỉ để phân biệt cước thoại và dữ liệu chứ không thể phân biệt đâu là 3G và 4G. Có thể hiểu giá cước di động 4G mà Viettel cung cấp không cao hơn mạng 3G. Tuy vậy, khi sử dụng 4G, khách hàng của nhà mạng Viettel sẽ phải chuyển đổi SIM mới có thể dùng được.

Hi vọng là quá trình thử nghiệm sẽ diễn ra nhanh chóng và sẽ thuận lợi cho cả 3 nhà mạng lớn chứ không riêng gì nhà mạng Viettel để khách hàng như thể chúng ta được trải nghiệm công nghệ mạng mới nhất, nhanh chóng vượt bậc hơn thế hệ mạng 3G hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét