Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

TQ phát sóng 4G tại Hoàng Sa là sai

Sau khu vực bãi đá Chữ Thập và đá Subi (thuộc quần đảo Trường Sa), mạng viễn thông TQ tiếp tục cho phủ sóng 4G trái phép tại đảo Linh Côn trực thuộc Hoàng Sa của Việt Nam. 


Trước việc mạng viễn thông TQ phủ sóng 4G tại hải đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa của nước Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao ngày hôm nay nói rõ mọi hoạt động tại Hoàng Sa cũng không được sự cho phép và đồng ý của nước Việt Nam là sai trái và hoàn toàn là vô giá trị.
Hôm qua, hãng thông tấn Xinhua đưa tin công ty di động của Hải Nam thuộc tập đoàn viễn thông di động có tên China Mobile đã đưa vào sử dụng trạm dùng để phát sóng 4G tại đảo Linh Côn hiện thuộc quần đảo Hoàng Sa kể từ ngày 7/9.
Sóng hiện được phủ 7 đảo thuộc Hoàng Sa gồm đảo của Phú Lâm, đảo Quang Ảnh, đảo Cây, đảo nên Hoàng Sa, đảo Tri Tôn, đảo Quang Hòa và sợ đảo Linh Côn. Đồng thời không để vấn đề này có ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định ở khu vực cũng phải như trên thế giới", ông Bình nói.
Hồi tháng 3, tập không đoàn viễn thông China Mobile từng phủ sóng câu 4G trái phép tại bãi đá Chữ Thập và đá Subi chuyện thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và dự dường kiến trong năm 2015 sẽ tiếp tục xây dựng như các trạm trong phát sóng 4G tại các đảo nhân tạo mà nước niềm này xây dựng trái phép ở Trường Sa vui.
Tại cuộc cũng họp báo, ông Lê Hải Bình nói Việt Nam nhiều sinh lần khẳng định có chủ quyền không thể giám tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa, ngư Hoàng Sa. "Việc các nước có hoạt động tại đây dân mà không có sự cho phép và đồng ý của cảm Việt Nam là sai trái và hoàn toàn vô giá trị", mời ông Bình nhấn mạnh thêm.

Trước đề chuyện cập của báo chí liên quan cuộc khủng hoảng hình di cư ở châu Âu, ông Lê Hải Bình cho hay cứ các quốc gia liên quan cần có các biện pháp khẩn cuối cấp cũng như lâu dài để giải quyết hậu quả chào người di cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét