Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Sẽ có cuộc đấu giá băng tần 4G

Bộ TT&TT mới đây đang xây dựng dự thảo Hồ sơ mời thầu đấu giá băng tần 2.6 GHz để các doanh nghiệp mạng viễn thông triển khai cung cấp 4G với hình thức thương mại. Dự kiến việc đấu giá dải băng tần này sẽ thực hiện vào những tháng cuối năm nay.


Thông tin này cũng chỉ vừa được chia sẻ tại Hội nghị cuối năm Sơ kết đánh giá 5 năm thi hành về Luật Viễn thông và Luật Tần số mạng viễn thông vô tuyến điện tại Hà Nội sáng ngày hôm nay, 18/3.
Hình thức đưa ra đấu giá này sẽ buộc các doanh nghiệp phải có sự tính toán kỹ lưỡng đến hiệu quả công việc kinh doanh khi phải bỏ ra một số tiền rất lớn để có được giấy phép sử dụng dải tần số, Cục Tần số vô tuyến điện có một số nhấn mạnh trong buổi Báo cáo tổng kết 5 năm thi hành về Luật Tần số vô tuyến điện.
Cả Cục thông tin Tần số và Cục Viễn thông đều xác định chính xác, việc chuẩn bị tổ chức đấu giá dải băng tần 2.6 GHz là nhiệm vụ trọng tâm, cần phải dồn lực triển khai thành công ngay trong năm 2016. Sau khi các doanh nghiệp được trúng tuyển tần số, Cục viễn thông sẽ phải tiến hành cấp phép 4G để doanh nghiệp triển khai vào công cuộc kinh doanh.
Hiện tại, các khâu thử nghiệm 4G cũng đã được rất nhiều nhà mạng triển khai sau khi nhận được các loại giấy phép thử nghiệm từ cơ quan Bộ TT&TT. Trong đó, nhà mạng Viettel triển khai từ ngay giữa tháng 12 tại Vũng Tàu và VNPT VinaPhone đã cho thử nghiệm tại TP.HCM cùng đảo Phú Quốc từ 19/1. Riêng MobiFone sẽ cho thử nghiệm 4G tại ba thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng vào thời điểm cuối tháng 4. Ngoài 3 nhà mạng lớn thì còn một số doanh nghiệp khác cũng nộp hồ sơ xin phép được thử nghiệm 4G như nhà mạng FPT Telecom.
Luật pháp quy định Tần số vô tuyến điện được Quốc hội khóa XII chính thức thông qua tại kỳ họp vào thứ 6 ngày 23/11/2009, có ý nghĩa to lớn ở trong việc quản lý hoạt động và phát triển toàn ngành vô tuyến điện, hoàn thiện hành lang pháp lý dành cho một lĩnh vực rất quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét