Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Ericsson hỗ trợ mạng viễn thông tại Việt Nam

Cái tên “Ericsson” mới nghe như đã “mất tích” từ lâu tuy nhiên các bạn sẽ bất ngờ bởi hãng vẫn đứng đằng sau với những công nghệ truyền thông tại Việt Nam. Mới gần đây Giám đốc Ericsson tại Việt Nam cũng đã có cuộc gặp với Bộ trưởng của Bộ TT&TT.

ericson hỗ trợ mạng viễn thông

Sáng hôm nay, 15/6/2016, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, đồng chí Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cũng đã tiếp và làm việc với ông Jan Wassenius, hiện là Giám đốc Ericsson Việt Nam.
Giám đốc Jan Wassenius đã bày tỏ sự tự hào khi đã có nhiều cơ hội về làm việc với các cơ quan quản lý trực thuộc Bộ TT&TT, đặc biệt là đã làm việc rất chặt chẽ với Cục Tần số Vô tuyến điện, đã từng ngồi trong phái đoàn đại biểu Việt Nam ở trên các diễn đàn quốc tế như ITU... để có thể nói lên tiếng nói Việt Nam tại các diễn đàn hội thảo này.
Ông Jan Wassenius cũng cho biết "Ericsson cam kết mang công nghệ đánh giá là tối tân nhất vào thị trường Việt Nam ở đúng thời điểm sớm nhất". Thời gian vừa qua, Ericsson là đối tác chiến lược và là nhà cung cấp GSM, 3G chính thức cho các nhà mạng như VNPT, Viettel, G-Tel, cả Hanoi Telecom. Mới đây cũng đã làm việc một cách chặt chẽ với MobiFone và nhà mạng VinaPhone trong quá trình nâng cấp thành công lên mạng 4G của hai nhà mạng uy tín này.
Mặt khác, trong suốt quá trình chuyển từ truyền hình analog sang loại hình số hóa, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình tại nước Việt Nam cần có thêm nhiều chỉ thị, có sự hướng dẫn, định hướng để phát triển một cách bền vững nhất. Ericsson sẵn sàng để tư vấn, đề xuất với Bộ TT&TT và cùng với các cơ quan quản lý  trong vấn đề thiết lập ra được chính sách phù hợp nhất cho nước Việt Nam.
Liên quan sâu sắc tới vấn đề vi phạm bản quyền, Tổng Giám đốc của Ericssson khuyến nghị "nên chăng phải hạ giá thành để mọi người đều có thể mua được đúng bản quyền, tiến tới hạn chế và loại trừ vấn đề vi phạm".

Còn về vấn đề đảm bảo an toàn trên mạng gồm có 2 mảng: an toàn cho thiết bị di động, thiết bị đưa thông tin và an toàn dành cho việc chuyển tải thông tin, lãnh đạo của tập đoàn Ericsson khẳng định sẵn sàng ngồi lại cùng nhau đưa ra giải pháp đảm bảo an toàn nhất cho cả 2 mảng này, cả trên mạng thực hiện thương mại hóa và mạng công cộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét