Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Mạng 4G phủ sóng tới 95% lãnh thổ Việt Nam

Hơn 80.000 trạm dùng để thu phát sóng 4G đã và đang được triển khai diện rộng nhằm mục tiêu phủ sóng 4G trên toàn bộ vùng lãnh thổ Việt Nam từ nay cho đến thời điểm cuối năm 2017.


Sáng ngày hôm nay (27/7), tại Hà Nội đã diễn ra buổi Hội thảo quy mô Quốc tế 4G LTE 2017, do Hiệp hội Internet tại Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu trên quy mô quốc tế IDG Việt Nam tổ chức, đứng dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và bộ Truyền thông (TT&TT).
Với chủ đề, “Phát triển rất đa dạng hoá dịch vụ 4G LTE nhằm mang lại được chất lượng và hiệu quả cho tổ chức và đối với người tiêu dùng”, buổi hội thảo đã được cập nhật và thảo luận về những cơ hội, gặp phải thách thức trong lộ trình xây dựng và phát triển cho mạng 4G LTE tại Việt Nam. Đồng thời, sẽ mang đến những bài học kinh nghiệm của quốc tế cũng như giới thiệu các cơ chế quản lý về khoa học, các giải pháp công nghệ đột phá mạnh mẽ nhằm phát triển tối đa có thể về tiềm năng của mạng 4G LTE tại nước Việt Nam.
Đánh giá được những sự phát triển của 4G LTE sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong kỷ nguyên kết nối của toàn thế giới, ngay từ năm 2010, Bộ TT&TT đã có quy hoạch và cho phép các doanh nghiệp mạng viễn thông tại Việt Nam thử nghiệm loại công nghệ mạng di động thế hệ tiếp theo sau đó.
Trên cơ sở đánh giá khách quan về nhu cầu thị trường, công nghệ, thiết bị hiện đại và các điều kiện liên quan, thời điểm cuối năm 2016, Bộ TT&TT đã cấp giấy phép chính thức cho bốn doanh nghiệp mạng viễn thông lớn của Việt Nam triển khai trên hệ thống thông tin di động thế hệ tiếp theo (mạng 4G) dựa trên công nghệ LTE/LTE-Adv trên dải băng tần 1.800 MHz. Việc triển khai 4G sẽ là bước ngoặt quan trọng đối với thị trường mạng viễn thông Việt Nam.

Sau một quá trình khởi động, VNPT đã triển khai lắp đặt các trạm 4G tại nhiều địa phương để chuẩn bị cho tất cả các việc phổ biến mạng này trên toàn quốc ở trong năm 2017. Theo kế hoạch, trong năm nay, nhà mạng VNPT sẽ đưa khoảng 15.000 trạm dùng để thu phát sóng 4G chính thức đi vào hoạt động, cho phủ sóng tất cả các khu vực trọng điểm tại khắp 63 tỉnh thành trên cả nước ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét