Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Kiểm soát thời gian triển khai mạng 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT ông Trương Minh Tuấn vừa chỉ đạo đối với các doanh nghiệp viễn thông phải thật nhanh chóng triển khai cung cấp dịch vụ mạng 4G trên phạm vi toàn quốc, không để tình trạng được xin phép sớm nhưng triển khai chậm trễ.

kiểm soát thời gian triển khai 4g

Phát biểu chỉ đạo ngay tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước vào ngày 23/1/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT ông Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo các doanh nghiệp mạng viễn thông phải nhanh chóng triển khai để cung cấp dịch vụ 4G trên phạm vi trên toàn quốc, đảm bảm an toàn an ninh trong triển khai mạng 4G. Bộ trưởng nhấn mạnh không thể để tình trạng xin cấp phép sớm, thế nhưng triển khai chậm.
Hiện Bộ TT&TT cũng đã cấp phép 4G cho VNPT, Viettel, MobiFone và nhà mạng Gtel trên băng tần khoảng 1800 MHZ.
 “Các nhà mạng cũng đề nghị Bộ TT&TT phải nhanh chóng cung cấp giấy phép cung cấp dịch vụ 4G, thế nhưng hiện nay VNPT vẫn chưa cung cấp mạng 4G ở Hà Nội và nhiều tỉnh khác. Năm 2017, nhà mạng VNPT phải đẩy mạnh khai thác dịch vụ di động 3G, 4G, kết hợp với cung cấp các dịch vụ về nội dung trên mạng. Đặc biệt phải nhanh chóng nhất để cung cấp dịch vụ 4G trên quy mô toàn quốc”, Bộ trưởng nhấn mạnh thêm.
Bộ trưởng cũng chỉ đạo, VNPT khi triển khai hạ tầng 4G phải cần lưu ý cung cấp các dịch vụ nội dung trên cơ sở hạ tầng mạng viễn thông, đẩy mạnh cung cấp đầy đủ các dịch vụ nội dung có bản sắc văn hóa tại Việt Nam, truyền tải văn hóa Việt Nam song hành ở trên nền tảng viễn thông và mạng CNTT.

Liên quan đến việc thực hiện triển khai 4G, Viettel cho biết, hiện cũng đã lắp đặt được hàng chục nghìn trạm BTS mạng 4G được triển khai trên cả nước, trong đó với việc tập trung tại khu vực thủ phủ, địa điểm rất quan trọng, đông dân cư, các khách hàng Viettel cũng đã đổi SIM 4G có thể trải nghiệm dịch vụ truyền data tốc độ cao hơn 3G từ 7 - 10 lần ở ngay trong dịp Tết này, mang lại cơ hội để chia sẻ khoảnh khắc đón Tết của khách hàng một cách nhanh hơn, chất lượng hơn nữa. 
Khuyến Mại Vinaphone 4G

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét