Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Hội thảo Quốc tế phát triển 4G LTE 2016

Sáng mai 18/8, tại buổi Hội thảo Quốc tế 4G LTE 2016 do Hiệp hội mạng Internet Việt Nam phối hợp với Tập đoàn về dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam tổ chức hoành tráng dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ diễn ra tại Hà Nội.


Sự phát triển của công nghệ 4G LTE đóng một vai trò rất quan trọng trong kỷ nguyên của mạng Internet kết nối vạn vật của thế giới nói chung và nước Việt Nam nói riêng. Theo báo cáo của Hiệp hội liên quan đến các nhà cung cấp dịch vụ di động phạm vi toàn cầu (GSA), tính đến hết quý I/2016, thống kê số lượng thuê bao 4G LTE đạt 1,29 tỷ với mức bình quân 2 triệu thuê bao đăng ký mới mỗi ngày được các nhà mạng khai thác triệt để.
Hiện tại, trên thế giới hiện đã có 503 mạng 4G LTE được thương mại hóa ngay tại 167 quốc gia tính đến hết tháng 5/2016 (theo thống kê từ GSA). Tại Việt Nam, theo thông tin nhận định từ Bộ Thông tin và Truyền thông thì năm 2016 là thời điểm thích hợp nhất cho Việt Nam triển khai thành công dịch vụ 4G LTE. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – là ông Phan Tâm chia sẻ rằng: “ vàonăm 2016 sẽ là năm khởi đầu tốt đẹp nhất cho LTE và năm 2017 sẽ là năm phát triển một cách mạnh mẽ”.

Dưới sự bảo trợ của cơ quan Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội thảo quốc tế về công nghệ 4G LTE năm 2016 đang được Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam và cả Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức cùng với chủ đề “PHÁT TRIỂN TIỀM NĂNG lớn cho 4G LTE HƯỞNG TỚI KỶ một NGUYÊN KẾT NỐI VẠN VẬT”. Hội thảo này sẽ cập nhật và thảo luận về những cơ hội, một thách thức trong lộ trình xây dựng và phát triển nhanh chóng mạng 4G LTE tại Việt Nam; đồng thời cũng mang đến những bài học kinh nghiệm tầm cỡ quốc tế cũng như giới thiệu các cơ chế để quản lý khoa học, các giải pháp công nghệ chọn lọc tiêu biểu nhằm phát triển thành công mạng cho 4G LTE.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét