Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Muốn chuyển sang 4G phải hoàn thành xong dịch vụ 3G

Triển khai DV 4G đã và đang phát triển thành xu thế trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, Tuy vậy nhưng bên cạnh những cơ hội tăng trưởng thì cũng cần phải cực kỳ để ý đến khả năng của các doanh nghiệp viễn thông .




Những điều chưa tốt xung quanh câu chuyện 3G

cuộc sống ngày càng đc nâng cao, kéo theo đó chính là các đòi hỏi về chất lượng tốt đường truyền internet trên điện thoại di động, điển hình tại nơi này là gói cước 3G Vinaphone . Một điều có khả năng thấy rõ ở mạng 3G đó chính là tốc độ đường truyền khá chập chờn , Bên cạnh đó cước phí còn đắt và ko cụ thể rõ ràng khiến cho người dùng ko đc hài lòng . Liên quan đến vấn đề thắc mắc này, một số nhà mạng cũng thừa nhận, việc triển khai 3G của họ chưa phát đạt .

Ông Hồ Trí Dũng, Giám đốc công nghệ của Tập đoàn Viettel cho biết: Mặc dù mạng 3G đc đầu tư tốt nhưng lại hiệu suất đem đến chưa cao . điều ấy thể hiện ở lượng thuê bao 3G chỉ chiếm 30% tổng số khách hàng, mức thấp trong khu vực. Tại khu vực Đông Nam Á, tỉ lệ trung bình sử dụng dịch vụ 3G chiếm 45% .

Lý do đc các nhà mạng đưa ra để giải thích cho chất lượng cao đường truyền kém đó chính là do sự phức tạp địa hình khu dân cư khi có quá không ít vật cản trở .  Đối mặt với những khó khăn khách quan như vậy nhà mạng cũng đã đủ có những nỗ lực khắc phục, lúc nỗ lực tăng tốc độ 3G lên mức cao nhất cùng với đó là giảm hiện tượng chập chờn . có khả năng thấy hiện này dùng mạng xem phim nghe nhạc trên điện thoại nhiều, điều ấy yêu cầu phải có đường truyền nhanh và ổn định, Chính vì vậy những nhà mạng cần nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện chất lượng đường truyền .

Trạm thu phát sóng 3G rất trọng yếu vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tốt truyền hình internet, nhất là ở các vùng sâu xa, hay khu đông dân cư có ý muốn sử dụng lớn . Mặc dù biết rõ điều đó nhưng mà những nhà mạng cũng cực kỳ khó để xây dựng những trạm BTS vì kinh phí và giấy tờ pháp lý khá phức tạp .  Nhìn phía ngoài có cảm ngỡ như việc xây dựng các trạm phát sóng BTS khá đơn giản nhưng mà thực tế thì vô cùng khó khăn . Có lúc các nhà mạng đã chuẩn bị sẵn sàng về trang thiết bị, khoa học nhưng không cũng xây được trạm vì không tìm được vị trí thích hợp . Bên cạnh đó, do việc dùng 3G thường tập trung vào một thời điểm nên vào một số khung giờ cao điểm việc truy cập web, xem video tất yếu bị chậm .

những nhà mạng ngày nay cũng đã đủ vô cùng cố gắng trong việc rà soát, đánh giá chất lượng đường truyền để có những khắc phục kịp thời nhất . hạn chế không để tình trạng mạng 3G bị chập chờn mất kết nối, đặc biệt là tại những vùng đông dân sinh rất nhiều người sử dụng trong cùng một khi .

Xem xét tiến lên 4G

Triển khai kinh doanh mạng 4G không sớm thì muộn sẽ xảy ra tại Việt Nam vì thực tế trên thế giới loại hình dịch vụ này đã xuất hiện từ khá lâu rồi . Ngoài ra, phải bày bố quy hoạch băng tần cho phù hợp, triển khai đồng bộ… để hạn chế tình trạng giá thiết bị đắt, gây giá cước cao .

Đứng trước những cơ hội và thách thức lớn từ hình thức buôn bán mạng 4G , theo nhận xét của chúng tôi thì đây là thời điểm thích hợp để kinh doanh mạng 4G . Một trong những động cơ thúc đẩy tăng trưởng mạng 4G đó là thị trường điện thoại thông thái đang nở rộ hơn bao giờ hết . Điều cần làm của các nhà mạng là phải xây dựng đc một kế hoạch lớn mạnh chi tiết để biến ý tưởng thành hiện thực . nhân tố trọng yếu lúc buôn bán mạng 4G đó chính là giá thuê cước, đây cũng điều được không ít khách hàng quan tâm .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét