Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Nhà mạng số 1 Nhật Bản làm nội dung số

NTT Docomo hiện là nhà mạng lớn nhất Nhật Bản đã bỏ vốn đầu tư mạnh vào lĩnh vực nội dung số ở thị trường di động tại Việt Nam. Trong khi đó, so với thị trường tại Nhật Bản thì mức độ canh tranh ở Việt Nam vẫn còn cao hơn.

nhà mạng nhật làm nội dung số

NTT Docomo cũng đã đầu tư vào VMG – một công ty thành viên của chính Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam hiện nay (VNPT) thế nhưng người đại diện của công ty này không thể cung cấp thông tin cụ thể số tiền đáng là bao nhiêu. Ông Furuhashi Goro cho biết, ở nước Nhật Bản chỉ có 4 nhà khai thác dịch vụ mạng di động trong khi ở Việt Nam có tới hơn 7 nhà mạng, chất lượng 3G ở Việt Nam ngày ngày được cải thiện và đây là thị trường rất có tiềm năng song cạnh tranh rất cao nhất.
Chúng tôi cũng dự kiến sẽ đầu tư vào hai lĩnh vực đó là nội dung số và xây dựng hạ tầng điện thoại di động. Tháng 8 vừa mới qua, NTT Docomo đã góp vốn vào các công ty VMG - công ty con của tập đoàn của VNPT với tỷ lệ góp vốn 25%. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với VMG để phát triển các mảng nội dung số.  Trong thời gian tới đây chúng tôi tiếp tục hợp tác với VNPT đang ở mảng kinh doanh cơ sở hạ tầng điện thoại mạng di động để tận dụng thế mạnh của công ty NTT Docomo ở lĩnh vực mới này.
Khó có thể nói chính xác hơn trong tương lai thời điểm nào sẽ có thể hoàn vốn và sinh lời. Tuy nhiên, hoạt động mà công ty  NTT Docomo tham gia cùng với VMG thì phải mất từ 2-3 năm hy vọng mới có lãi suất, đó mới là kỳ vọng nhưng bản thân VMG hiện cũng là một công ty đã hoạt động trong các lĩnh vực nội dung số. 
Ở Nhật Bản các mảng nội dung số hoàn toàn do nhà mạng đang phát triển và đặt hàng từ các công ty bên ngoài và được trả tiền bản quyền phần mềm cho họ làm. Việc khai thác và sử dụng sẽ do chính các nhà mạng đó quyết định. Còn với VMG, công ty NTT Docomo chỉ đầu tư vào việc làm về nội dung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét