Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Tăng cước 3G để thu hồi vốn đầu tư

Các chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực công nghệ cho rằng, nhà mạng cũng đã phát triển dịch vụ 3G theo hướng bỏ qua mặt chất lượng trong thời gian qua, và việc tăng giá cước hiện nay chỉ nhằm đẩy nhanh việc thu hồi vốn chứ chưa phải để cải thiện dịch vụ 3G.
tăng cước 3g để thu hồi vốn

Mong người dùng 3G thông cảm

Giải thích chi tiết về việc tăng cước 3G, các nhà mạng khẳng định về thời gian qua bị lỗ, giá cước bán ra cho người dùng 3G thấp hơn giá thành. Tuy nhiên, khi phóng viên đặt ra câu hỏi mức cụ thể là bao nhiêu, gồm có những chi phí nào, đại diện MobiFone chỉ trả lời chung chung là: chi phí để sản xuất kinh doanh viễn thông, tài chính, bán hàng, quản lý tổng quan doanh nghiệp và các chi phí khác... chứ không thể công khai mức giá thành cụ thể.
Theo vị này cho biết, MobiFone hiện đang là nhà khai thác dịch vụ viễn thông di động trên mặt đất, cung cấp các dịch vụ như: thoại, sms, data, các dịch vụ ứng dụng ở trên mạng viễn thông..., không hạch toán riêng biệt từng dịch vụ mà hạch toán chung toàn bộ doanh thu, với các chi phí phát sinh trên mạng.

Đẩy nhanh 3G thu hồi vốn

Ông Phạm Tiến Thịnh, hiện đang là Tổng giám đốc công ty cổ phần mạng Tầm Nhìn Mới của Wada, cho biết thêm: “Theo kinh nghiệm khi tham gia nâng cấp gói mạng 3G ở Indonesia, chi phí trung bình để nâng cấp từ mạng 2G lên 3G cho mỗi thuê bao ít nhất là khoảng 100 USD, chưa kể các chi phí khác nữa”.
Giả sử áp dụng con số trên vào chính các nhà mạng Việt Nam, với chi phí 3G những năm trước đây chỉ là 50.000 đồng/tháng (gần 2,4 USD) thì nay nhà mạng sẽ mất hơn ba năm để thu hồi vốn. Còn  đối với mức cước 70.000 đồng/tháng (3,3 USD), các nhà mạng chỉ cần hơn hai năm rưỡi. Tuy nhiên, các con số trên chỉ là tương đối, vì thực tế còn phải tính đến các chi phí khác, như là: vận hành, bảo trì...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét