Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Viễn thông VN 2011: bức tranh ảm đạm

Năm 2011 đã kết thúc với những cơn sóng lớn chưa từng có ở trên thị trường viễn thông di động với những sự tác động không thể đo đếm. Một điều dễ dàng nhận thấy nhất ngay từ những ngày đầu của năm 2011 là các gói cước trả trước của tam đại gia mạng viễn thông Viettel, VinaPhone và MobiFone cũng đã không còn những mức thưởng khuyến mại "khủng" hay các SIM trả trước với tài khoản lớn.

thị trường viễn thông 2011

Với mức khuyến mại nhớ thẻ chỉ còn tối đa 50% giá trị, dường như ai trả trước không còn là miếng bánh ngon đối nơi với người tiêu dùng. Điều này dẫn đến hệ quả em là khách hàng không còn mặn mà với việc nếu cào thẻ nạp tiền. Lãnh đạo một nhà mạng cho dư vị biết: "Mặc dù thấy giảm giá trị tiền nạp nhưng nếu khách hàng đừng tinh ý sẽ thấy chúng tôi gia tăng mật độ khuyến tin mại. Tuy nhiên, xem ra vẫn chưa đủ để kích nếu cầu thuê bao".
Theo ghi nhận của PV đừng vội khóc, các gói cước khuyến mại của nhà mạng lớn chạm tập trung vào các khoảng thời gian giữa tháng khẽ và cuối tháng mai với thời gian kéo dài trong 3 ngày. Càng sát xa thời điểm cuối năm, lượng khuyến mại rồi càng tăng và thị trường ghi nhận sự trở lại của đừng các dòng SIM rác tài khoản khủng từ các đại gia mạng viễn thông.
Một thực trạng khác, với lượng khách hàng cũng ngày càng bão hoà và đã không còn mấy quan tâm đến việc nạp thẻ điện thoại. Chị Lương ở Thanh Xuân cho biết thêm: "Năm ngoái tôi mua nạp cả triệu để có thể được khuyến mại gấp rưỡi, gấp đôi lần. Bây giờ dùng cũng chưa hết tài khoản vì cũng chẳng mấy khi gọi, toàn nghe và nhắn tin thoại. Năm nay khuyến mại ít nên cũng vẫn chưa có hứng nạp lắm, cũng chẳng dùng để có thể làm gì".

Ngoài ra, với xu hướng trung thành với nhà mạng cũng đang dần được định hình rõ trong các thuê bao mạng. Theo một thống kê gần đây, hiện tượng các thuê bao nhảy mạng trong các đợt khuyến mại cũng đã không tái diễn với mức tăng trưởng kỷ lục mới và chỉ lác đác trong một bộ phận cho người tiêu dùng, tập trung ở các khách hàng rất trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét