Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Nhà mạng Vinaphone đặt mục tiêu top 2

Năm 1999, nhà mạng VinaPhone là mạng di động đầu tiên đã phủ sóng 100% tỉnh thành, và cũng là nhà mạng đầu tiên đẩy nhanh lộ trình để bình dân hóa dịch vụ di động triển khai được các dịch vụ trả trước.

vinaphone đặt mục tiêu top 2

Tháng 10/2009, đây cũng là mạng di động đầu tiên triển khai được công nghệ 3G băng thông rộng.
Đầu 2016, mạng viễn thông di động này cũng đã triển khai để thử nghiệm công nghệ 4G tại huyện đảo của Phú Quốc và một số điểm ngay tại Tp.HCM.
Ông Tô Dũng Thái, hiện là Tổng giám đốc VNPT VinaPhone cho biết thêm, sau 4 tháng hoạt động đúng theo mô hình mới, doanh thu của chính đơn vị này đã tăng trưởng 10%, lợi nhuận đã tăng 20%, thị phần tăng hơn 1,5%. Đến Năm 2015, doanh thu của công ty VNPT VinaPhone đạt gần 28.000 tỷ đồng. 
Kể Từ nhiều năm nay, VinaPhone chỉ đứng thứ ba xét trên thị trường về thị phần, sau Viettel và nhà mạng MobiFone. 
Chủ tịch của VNPT VinaPhone, ông Lương Mạnh Hoàng cũng cho biết, kinh nghiệm trên thế giới để cho thấy nếu nhà mạng nào bị tụt dưới mức 15% thị phần thì khó có cửa để thay đổi về thứ hạng của mình. “May mắn cho nhà mạng VinaPhone, chúng tôi đã không ở ngưỡng nguy hiểm đó”, ông nói thêm.
Ông cũng cho biết thêm, giờ đây VNPT VinaPhone đang chú tâm đặt ra mục tiêu trở lại vị trí số 2 và bằng mọi cách phải chiếm lĩnh 33% thị phần ở trên thị trường di động. Tuy nhiên, về khoảng cách giữa VinaPhone, MobiFone với nhà mạng Viettel là khá lớn nên có thể nói nếu cứ cạnh tranh bằng công nghệ 2G và cả mạng  3G như hiện nay thì việc đạt được mục tiêu trên là rất khó khả thi. 
Nhưng nhìn từ chính quan điểm của nhà mạng này, công nghệ mới là 4G đã đặt tất cả các nhà khai thác vào chính vạch xuất phát, và vấn đề là ai có thể tận dụng tốt cơ hội và chạy nhanh mạnh hơn ai mà thôi. 
Theo ông Hoàng, VNPT VinaPhone cũng đã chuẩn bị rất toàn diện cho cuộc chơi 4G. “Khi chúng tôi được cấp phép 4G, đó sẽ là cơ hội tốt để giúp chúng tôi thay đổi thứ hạng của mình và có thể rút ngắn khoảng cách với đối thủ số 1 ngay trên thị trường”, vị này nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét