Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Thời điểm thích hợp để triển khai mạng 4G

Trong khuôn khổ của buổi Triển lãm Hội nghị truyền thông quốc tế năm 2011 diễn ra từ 16/11, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, đây chưa phải là thời điểm rất thích hợp để Việt Nam triển khai công nghệ mạng 4G.

thời điểm triển khai 4g

Ông Denis Brunetti, hiện là Phó Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam – đây là một đơn vị đã có thâm niên 19 năm đầu tư mạnh vào thị trường viễn thông Việt Nam – cũng cho rằng giai đoạn này Việt Nam cần phải tập trung vào hai lĩnh vực quan trọng là cần xây dựng hệ thống phủ sóng 3G rộng khắp đến tận các vùng miền và bảo đảm chất lượng để vận hành mạng. Có vậy, người dùng cũng sẽ được tận hưởng những dịch vụ tiện ích ở mức tối ưu nhất, tăng doanh thu ở trên từng thuê bao.
Đại diện của Ericsson cũng đã khẳng định thị trường viễn thông Việt Nam có thể nói là rất hấp dẫn. Bởi Việt Nam cũng đã có một nền tảng cơ sở hạ tầng tốt và đa số những người dân rất hứng thú với các dịch vụ mạng công nghệ… Do đó, đơn vị này cũng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các nhà mạng để có thể phát huy 3G, 4G, mang đến danh cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất hiện nay. Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc của Trung tâm truyền thông và quan hệ công chúng của mạng VNPT thì cho hay, ngay sau khi nhà mạng VNPT có giấy phép thử nghiệm đã có sự hợp tác với Công ty Alltech Telecom (Nga) để bắt tay khởi động 4G.
Cũng theo ông Việt, nhà mạng di động MobiFone của đơn vị này cũng đã sẵn sàng chuẩn bị cho bước tiến 4G. Tuy nhiên, đứng trước mắt VNPT sẽ tiếp tục cung cấp đầy đủ các dịch vụ 3G, 3,5G và đây cũng là quá trình thực hiện từng bước cho mạng 4G.  Trước đó, vào tháng 5/2011, Tập đoàn mạng Viễn thông quân đội Viettel cũng đã công bố trình diễn thành công mạng công nghệ 4G. Song cho đến nay, đơn vị này cũng vẫn chưa triển khai vào thực tế.
Một số chuyên gia đã cho rằng, việc bước tiếp lên công nghệ 4G còn phụ thuộc nhiều vào các thiết bị đầu cuối nữa. Trong khi đó, với người tiêu dùng ở nước Việt Nam thì các thiết bị đầu cuối 4G vẫn còn ở mức khá đắt đỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét