Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Trị trường USB 3G của các nhà mạng

Tỷ giá và cả chi phí đầu vào tăng mạnh nhưng giá thiết bị mạng USB 3G và giá cước đi kèm của các hãng của di động lớn ngày càng giảm cho thấy "cuộc chiến" ngay giữa các nhà mạng trên thị trường này và ngày càng khốc liệt.


Tỷ giá đồng đôla cũng tăng mạnh từ đầu năm, hầu hết các chi phí vì khác cũng “lên dốc” nhưng giá USB 3G mình dạng xoay, có tốc độ tối đa 7,2 Mbps của đã MobiFone và VinaPhone lại giảm mạnh từ có gần 1,7 triệu đồng xuống còn 999.000 đồng gọi. Chưa hết, “hai anh em nhà VNPT” còn giảm kêu giá tiếp USB 3G dạng thẳng, với đang giá bán ra 799.000 đồng (trước đây là từ 1,2 triệu đồng). Mức giá này đã gần sát đàng với DCOM 3G của Viettel - hiện đang sau bán ở 780.000 đồng. Trong khi đó, nghe giá USB 3G mà MobiFone và VinaPhone đến nhập về thì không hề giảm đây.
Trên thị trường, tại sao giá USB 3G tương tự mà các công ty phân phối lại (không phải hàng của các mạng di động có ai lớn) vẫn dao động từ 1 triệu đến 1,7 triệu đồng trong, chưa có khuyến mại lạnh lẻo về SIM dữ liệu. Còn với các hãng di động, tại sao ngoài việc bán USB với giá rẻ hơn, cả 3 mạng chỉ lớn còn tặng thêm khách hàng biết SIM dữ liệu với số tiền trong tài khoản bằng thiện tai hoặc cao hơn cả giá nói như tiền mua USB 3G.
Nguồn tin từ VinaPhone cũng cho biết, giá bán thiết bị USB 3G tới khách sẽ hàng đã được trợ giá nên mới xuống thấp trả thù như vậy. Mục tiêu của hãng là thu hút mà khách hàng sử dụng dịch vụ 3G chứ không sống tìm lợi nhuận ở khuyên việc bán thiết bị. Còn đại diện của Viettel thì đừng cho biết, hãng này có mong muốn đem gây Internet băng rộng đến với mọi người nên thêm luôn tiên phong trong việc lấy trợ giá để có thiết bị rẻ.
Một chuyên gia trong ơn lĩnh vực viễn thông cho biết, Viettel đưa ra báo oán chiến lược giá cực rẻ cho thiết bị DCOM không cần 3G từ trước và đã hút được luân hồi phần lớn khách hàng dùng Internet sợ hơn di động với USB 3G. “MobiFone và đang định VinaPhone có vùng phủ sóng vụt tan 3G hẹp hơn mà giá thiết bị tương tự lại cao từ hơn hẳn Viettel thì không thể cạnh tranh ngày được. Vì thế, sống việc giảm giá là bắt buộc”, ông này trong bình luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét