Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Công nghệ mới cho 3G của nhà mạng Viettel

Công nghệ đầu tiên này là kiểm soát đa sóng mang (Multi Carrier Control): đây là giải pháp này vừa giúp tăng tốc độ tải về vừa sẽ giúp pin tiêu thụ ít. 

viettel ra mắt 2 công nghệ 3G mới

Hiện công nghệ này cũng đã áp dụng tại 15 tỉnh, thành phố và dự kiến cũng sẽ làm tiếp cho các vùng còn lại vào trong quý 1/2015. Công nghệ thứ hai đó là Enhanced DL/UL Discontinuous Transmission, sẽ giúp giảm tối đa thời gian thiết bị đầu cuối cũng phải thực hiện các thủ tục trao đổi với nhà mạng, nhờ đó giảm đáng kể lượng pin không bị tiêu tốn.
Trước khi Viettel áp dụng cho hai công nghệ trên, dung lượng pin, tốc độ truyền tải dữ liệu mạng 3G là vấn đề đau đầu đối với nhiều chuyên gia kỹ thuật. Việc các máy đầu cuối phải thực hiện các trao đổi với nhau liên tục với mạng 3G là nguyên nhân quan trọng khiến pin cho các thiết bị di động dễ bị hao tổn rất nhanh chóng. 
Chưa hết, với việc tăng tốc download cũng là một bài toán rất khó bởi với Internet di động, việc này không được dễ dàng như mạng băng rộng một cách cố định. Tuy nhiên, nhờ vào việc thử nghiệm liên lạc và áp dụng được những cách thức mới, hai công nghệ của Multi Carrier Control và Enhanced DL/UL Discontinuous Transmission cũng đã được thử nghiệm và đi vào thực tế rất thành công.
Tiếp sau đó việc áp dụng công nghệ mới cho mạng 3G, nhà mạng Viettel cũng thực hiện việc nâng cấp tốc độ mạng 3G tối đa lên 42 Mbps tại trung tâm tỉnh, các thành phố lớn trên khắp cả nước. Sau khi đầu tư được nâng cấp mạnh, tại trung tâm tại các tỉnh thành phố lớn, người dùng 3G có thể dễ dàng tải về một bài hát dung lượng 5 MB chỉ trong khoảng hơn một giây.
Viettel cho biết, nhờ có việc nâng cấp mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ mạng 3G, ngoài việc tăng tốc độ truy cập mạng Internet trên các thiết bị di động, lượng mức pin tiêu hao khi sử dụng 3G Viettel vẫn còn có thể giảm tới 20% so với mức thông thường.

Bên cạnh việc giúp nâng cao chất lượng, Viettel cũng giúp cho việc công bố việc đầu tư bổ sung cho vùng phủ sóng mạng 3G và lần đầu tiên mạng 3G cũng đã được đầu tư vượt so với 2G. Đến khoảng cuối năm 2014, số lượng trạm BTS 3G của mạng Viettel đã đạt gần 30.000 chiếm khoảng hơn 50% tổng số lượng trạm BTS 3G tại nước Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét