Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

VNPT định hướng kinh doanh năm 2012

Trong năm 2011, Tập đoàn hiện cũng đã có bước chuẩn bị tốt nhất để có thể thực hiện thành công nhiệm vụ cho tái cấu trúc doanh nghiệp Nhà nước và đổi mới với mô hình tăng trưởng trong năm 2012. Tôi đang đánh giá cao việc Tập đoàn VNPT đã nỗ lực để nâng cao tính năng động và tự chủ của hầu hết các dơn vị thành viên và cải thiện được hiệu quả sản xuất – kinh doanh thông qua các cơ chế kinh tế nội bộ, hạch toán riêng rất rõ giữa các đơn vị theo hướng cơ chế trên thị trường; dùng chung cơ sở hạ tầng so giữa các đơn vị thành viên; chuyển vùng giữa những 2 mạng di động; đẩy mạnh ứng dụng được CNTT trong quản lý, điều hành việc sản xuất – kinh doanh.

vnpt định hướng kinh doanh 2012

Điều này cũng chứng tỏ Tập đoàn đã nhận ra điểm yếu về yếu tố số lượng đầu mối hạch toán phụ thuộc lớn và cần tìm cách phát huy sức mạnh tổng hợp về mức độ quy mô, năng lực mạng lưới, năng lực làm việc của các đơn vị trong Tập đoàn. Những nỗ lực này hiện không những góp phần cho việc nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh mà nó còn phù hợp với chủ trương của tổ chức Đảng, Chính phủ và định hướng của chính Bộ Thông tin và Truyền thông về sắp xếp ngay lại cơ cấu tổ chức của các doanh nghiệp mạng viễn thông.
Những đóng góp của nhà mạng VNPT cho phát triển KT-XH đất nước vào năm 2011 đã góp phần khẳng định chủ trương rất đúng đắn của Đảng và Nhà nước về việc xây dựng các Tập đoàn kinh tế Nhà nước mạnh mẽ – công cụ chủ lực để thực hiện qua những chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội có ý nghĩa chiến lược, góp phần ổn định được vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn của toàn nền kinh tế cũng như các vấn đề liên quan đến vấn đề an ninh, quốc phòng.
Những kết quả mà chính Tập đoàn đạt được nêu trên đều đã được Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông được ghi nhận, đánh giá cao, thể hiện qua việc nhà mạng VNPT được tặng Cờ thi đua xuất sắc của cơ quan Chính phủ về thành tích công tác vào năm 2011 và nhiều danh hiệu khen thưởng lớn khác dành cho các đơn vị thành viên của tập đoàn VNPT, tập thể và công nhân viên chức của nhà mạng VNPT. Thành tích của VNPT cũng đã góp phần không nhỏ trong việc giúp đưa ngành thông tin và truyền thông trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của toàn đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét