Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Tổng đài nhà mạng VinaPhone bị mạo danh

Đầu số 18001091 hiện là tổng đài của VinaPhone. Hơn nữa, với trước đó, VinaPhone đã gửi tin nhắn cũng từ chính tổng đài trên thông báo với một chương trình khuyến mãi lớn nhân các kỷ niệm 15 năm thành lập nên anh Trường cũng không mấy nghi ngờ. Anh bấm máy gọi cho các số điện thoại cố định trên để được hướng dẫn cụ thể. Thế nhưng, đầu dây cũng chỉ nghe tiếng tút tút bận, sau đó thì nghe những tiếng thông báo: "Thuê bao quý khách cũng vừa gọi hiện không liên lạc đều được".

tổng đài nhà mạng vinaphone

"Cứ ngỡ là chất lượng cũng thoại kém nên cuộc gọi bị rớt sóng, không là liên lạc được, tôi đã trực tiếp đến điểm bưu điện một huyện để hỏi. Tại đây, tôi mới được có nhân viên VinaPhone giải thích hãng không lòng có tin nhắn thông báo như vậy gửi tới khách bao hàng", anh Trường kể.
Anh có cho biết ở các vùng quê, do hạn chế về thông thể tin nên không phải ai cũng nhận biết đó là vị tin nhắn lừa. "Tôi rất mong nhà mạng kiểm tra pháp kỹ các trường hợp trên để khuyến cáo cho sư khách hàng, để tránh sự phiền phức, khó chịu mọi", anh Trường nói.
Mấy ngày qua, đường dây việc nóng của cũng ghi nhận một số trường hợp bây của độc giả liên quan đến tin nhắn "lừa" giờ trúng thưởng trên. Những bây giờ tin nhắn này xuất phát từ đầu số tổng đài trước của VinaPhone thông báo về chính sách sự ngỡ khuyến mãi. Dù nhận định đây là tin nhắn lừa ngàng đảo, song nhiều độc giả vẫn đề xuất nhà không mạng cần có thêm khuyến cáo để khách đồng hàng không phải "nếm trái đắng".
Phó phòng Kinh tình doanh VinaPhone - Nguyễn Sơn Hải cho nên hay, tổng đài của hãng chiều 7/6 đã ghi nhận công trường hợp phản ánh của khách hàng liên việc quan đến tin nhắn "lừa" trúng thưởng trên chính. VinaPhone đã nói chuyện rà soát trên hệ thống, kiểm tra đối chứng do lịch sử cuộc gọi, nhắn tin và xác định: Đây không là trò lừa trúng thưởng rởm. Qua kiểm tra, muốn bộ phận kỹ thuật để phát hiện tin nhắn có nội dung trên không xuất thêm phát từ hệ thống VinaPhone. Kẻ mạo danh cho đã sử dụng phần mềm giả số và nhắn tin trong từ nước ngoài tới thuê bao di động thời gian ở Việt Nam.
Theo ông Hải, tin nhắn cuối cùng mạo danh trên xuất phát từ việc VinaPhone hôm đang triển khai một chính sách khuyến mãi đó rất lớn nhân kỷ niệm 15 năm thành lập. Theo được đó, tất cả các thuê bao trả trước khi nạp thẻ sẽ hoặc thuê bao trả sau đều được tham gia quay bảo số trúng thưởng là những món quà trị giá vệ như xe Vespa LX 150 hoặc điện thoại nghe iPhone 4...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét