Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Nhà mạng được rút 3.750 tỷ đồng từ tiền đặt cọc

Nguồn tin từ chính Bộ Thông tin và  Truyền thông cho biết, khoảng hơn 2 tuần nữa đoàn đo kiểm của Bộ sẽ hoàn thành được việc đo kiểm chất lượng và đánh giá tất cả các cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G của nhà mạng Viettel.

nhà mạng rút tiền đặt cọc

Hiện tại đã có kết quả của 2 mạng VinaPhone và nhà mạng MobiFone. Dự kiến trong tháng 8 , Bộ cũng sẽ công bố kết quả của cả 3 mạng. Theo đánh giá sơ bộ bước đầu, chất lượng dịch vụ 3G của tất cả các mạng đều tốt và doanh nghiệp hiện tại đều hoàn thành các chỉ tiêu đã đúng cam kết.
Nhiều khả năng ngay trong năm nay 3 mạng này sẽ được rút được 50% số tiền đặt cọc, tương đương với khoảng 3.750 tỷ đồng. Sau 3 năm cung cấp dịch vụ, nếu như không vi phạm cam kết, 3 doanh nghiệp cũng sẽ được rút toàn bộ số tiền đã đặt cọc là khoảng 7.500 tỷ đồng (trong đó VinaPhone và nhà mạng MobiFone đã đặt cọc tổng cộng 3.000 tỷ đồng, còn Viettel đặt cọc 4.500 tỷ đồng).
Tính đến hết tháng 7, cả nước có hơn 140 triệu thuê bao mạng di động, trong đó 3 mạng di động lớn nhất của Việt Nam có khoảng 7 triệu thuê bao mạng 3G, bằng 1 nửa con số do các mạng tự được công bố. Trong đó, Viettel chỉ có khoảng 1,5 triệu thuê bao 3G, VinaPhone cũng chỉ có được 1,5 triệu thuê bao mạng 3G, MobiFone 4 triệu thuê bao dịch vụ 3G.
Ông Phạm Hồng Hải cũng cho biết, hiện nay Bộ TT&TT chưa có được số liệu đầy đủ về dịch vụ 3G nhưng theo như báo cáo của một số doanh nghiệp thì doanh thu từ chính dịch vụ 3G không cao, số thuê bao đang sử dụng các dịch vụ 3G thường xuyên vẫn còn chưa nhiều.

Tuy nhiên, theo như tính toán của các chuyên gia, với mạng 3G tại Việt Nam, sau 8 năm doanh nghiệp vẫn có thể hoàn vốn. Với giấy phép 3G có thời hạn khoảng 15 năm thì doanh nghiệp có đủ thời gian để có thể khai thác hiệu quả các giấy phép 3G.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét