Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Xu hướng tăng của giá cước 3G

Đại diện của cả ba nhà mạng đều khẳng định, việc điều chỉnh về giá cước 3G đã có lộ trình, mức giá mới này hiện vẫn dưới giá thành, và trong tương lai chắc chắn là phải điều chỉnh thêm nữa, theo hướng bỏ dần đi các gói cước 3G không giới hạn về lưu lượng.
cước 3G tiếp tục tăng

Ông Nguyễn Đức Trung – hiện là Phó Cục Trưởng Cục Viễn thông cho biết, theo thống kê của các nhà mạng, giá cước ở trong gói của Việt Nam chỉ bằng 30-65% so với các khu vực, trong khi mức ngoài gói chỉ bằng khoảng 19,4%. Theo chia sẻ của đại diện cục viễn thông, từ các số liệu này không chỉ khiến cho người dùng, giới truyền thông mà ngay cả bộ cũng cảm thấy giật mình. Thực tế, theo báo cáo chi tiết của doanh nghiệp, 80% giá thành của các dịch vụ 3G hiện được tính vào cơ sở hạ tầng.
"Phần lớn với các thiết bị viễn thông Việt Nam chưa tự sản xuất để được mà phải nhập khẩu ở nước ngoài. Ví như là một trạm BTS, nếu Singapore nhập của Huawei thì với các nhà mạng Việt Nam cũng cần phải nhập của đối tác này, giá cả do đó là khá tương đồng, dù mức thu nhập của người quốc gia này cũng cao hơn nhiều so với Việt Nam. Như vậy, với sự khác nhau giữa giá thành ở Việt Nam và cả thế giới chỉ phụ thuộc vào 20% còn lại thôi", ông Trung cũng cho hay.
Vị này cũng đã khẳng định không có chuyện bù chéo lỗ từ dịch vụ từ 2G sang dịch vụ 3G, vì "nếu đã nói đến bù chéo thì đã không đặt ra nguyên tắc giá thành làm gì nữa rồi". Trong khi đó, đại diện ba nhà mạng đều đã khẳng định, việc điều chỉnh giá cước 3G đều đã có lộ trình, mức giá mới này vẫn dưới mức giá thành, và trong tương lai chắc chắn cũng sẽ phải điều chỉnh thêm nữa, theo hướng bỏ dần đi các gói cước 3G không bị giới hạn lưu lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét