Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

S-Fone vẫn đang trong quá trình đàm phán

Ngoài việc thực hiện đầu tư mạng 3G mới, S-Fone còn phải thực hiện thay máy điện thoại cho các khách hàng. Giới chuyên môn nhận định đây cũng là cuộc chơi tiêu tốn tới vài trăm triệu USD và phải nhanh nhất phải đến năm 2013, S-Fone mới có thể giải quyết xong vấn đề này. Và tính như vậy, cần có một đối tác hùng mạnh về mảng tài chính để bơm tiền vực dậy nhà mạng S-Fone. 

sfone với những toan tính

Nhưng ngặt nỗi, thị trường mạng di động Việt Nam đang quá khắc nghiệt. Những tham vọng kiếm tiền từ mảng thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng cũng đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều đại gia viễn thông hàng đầu thế giới. Vimpelcom cũng đã phải “bỏ của chạy lấy người” khi mà buộc phải cắn răng bán rẻ cổ phần trong nhà mạng  Beeline Việt Nam chỉ lấy có khoảng 45 triệu USD. Hutchison và đối tác của Hanoi Telecom vận hành mạng Vietnamobile cũng trong nhiều nỗi lo nơm nớp.
Trao đổi thông tin với Báo Bưu điện Việt Nam vào ngày 14/7/2012, đại diện truyền thông của nhà mạng S-Fone dè dặt thông tin rằng S-Fone cũng vẫn đang trong quá trình đàm phán để có thể tìm đối tác. Trong khi giới chuyên môn để biết tỏng rằng câu chuyện này quá khó dành cho S-Fone.
Lãnh đạo của một tập đoàn viễn thông lớn của Việt Nam đang than phiền về khoản nợ cước kết nối mà nhà mạng S-Fone gần như không có khả năng để chi trả. “Chúng tôi đã cắt bớt số kênh kết nối đúng theo hợp đồng với mạng S-Fone, thế nhưng cũng chẳng thấy mạng này phản ứng việc gì”, vị lãnh đạo này nói.
Một nguồn tin dành cho Báo Bưu điện Việt Nam hay là cũng đã có doanh nghiệp viễn thông vẫn đang “nhòm ngó” băng tần mà S-Fone đang có được. Cõ lẽ doanh nghiệp này đã tiên liệu trước những điều gì đó. Viễn thông vốn dĩ là lĩnh vực của rất nhiều toan tính. Giới chuyên môn cũng thừa nhận, băng tần của S-Fone được cấp đang thuộc loại tốt nhất hiện nay và nó cũng sẽ tạo lợi thế cho nhà mạng nào sở hữu được nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét