Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Nhà mạng giải quyết vấn đề tốc độ 3G

Đứng trước rất nhiều những ý kiến cho rằng tốc độ để phát triển 3G không tương xứng với chất lượng về dịch vụ khi mạng chậm hơn nhiều khi so với các nước trong khu vực, các đơn vị mạng viễn thông trong nước khi đang có nhiều động thái rõ rệt nhằm cải thiện để tốc độ tải dữ liệu 3G.

cái thiện tốc độ mạng 3g

Câu chuyện mạng tốc độ 3G chậm từ lâu đã là một vấn đề là nóng trong cộng đồng người dùng Internet mạng di động. Đến giữa năm 2015, báo cáo về viễn thông di động quốc tế được Erricson  đã công bố tốc độ 3G ở Việt Nam vẫn thấp nhất Đông Nam Á, là 160kbp, chỉ bằng khoảng 1/136 tốc độ của nước Singapore, nước đang dẫn đầu khu vực cả về tốc độ tải dữ liệu trên mạng của dữ liệu di động 3G/4G.
Kết quả này cũng khiến phản ứng dư luận về tốc độ 3G để càng trở nên gay gắt hơn.
Thừa nhận về những thiếu sót trong triển khai mạng 3G do chính các điều kiện về cơ sở hạ tầng như là nhà bé, ngõ hẹp khiến việc lắp trạm gặp nhiều khó khăn, mới đây, các nhà mạng cũng đang có những động thái rõ rệt nhằm có thể cải thiện trải nghiệm tải dữ liệu mạng 3G cho người dùng.
Tiêu biểu nhất, chính là các nhà mạng đều đã đồng loạt để cung cấp các gói cước 3G giới hạn mới cùng với nhiều sự lựa chọn tối ưu hơn. Được biết,nếu như trước đây, phần lớn gói mạng 3G có giá từ 50.000 - 120.000 đồng/tháng, và có sẵn trung bình từ 450 MB – 1,6 GB data tốc độ cao.
Do nhu cầu từ việc sử dụng mạng xã hội, đọc báo, chơi game… lớn hơn, dung lượng này hết khá nhanh chỉ sau trung bình 1 - 2 tuần. Khi đã dùng cạn dung lượng tốc độ cao, thì người dùng sẽ phải truy cập mạng với tốc độ mạng 2G. Nếu đăng kí mới, họ cũng sẽ phải bỏ thêm tiền trong khi chưa chắc cũng đã sử dụng hết số dung lượng mới có thể được nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét