Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Chỉ 3 tỉnh thành được thử nghiệm 4G

Bộ Thông tin và Truyền thông mới đây vừa có công văn yêu cầu bắt buộc các nhà mạng VNPT, Viettel, MobiFone và cả GTel Mobile chỉ được thử nghiệm tối đa dịch vụ mạng 4G ở 3 khu vực (tỉnh/thành phố), cùng với tối đa không quá 100 trạm BTS ở trên một khu vực.
thử nghiệm 4g

Về giá cước dịch vụ mạng 4G trong giai đoạn thử nghiệm, Bộ cũng yêu cầu doanh nghiệp thông báo đến với mọi khách hàng tham gia thử nghiệm (cả trên website, lẫn tin nhắn…) và Cục Viễn thông về mức giá cước dự định áp dụng (nếu có áp dụng). 
Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, ngoài dịch vụ dùng để truy nhập dữ liệu internet, nhà mạng cũng phải chủ động lựa chọn dịch vụ dự định để thử nghiệm như thoại, tin nhắn thoại.
Cơ quan quản lý cũng đã có khuyến khích các doanh nghiệp có mô hình để thử nghiệm ứng dụng dịch vụ dữ liệu tốc độ rất cao cho các hoạt động khám chữa bệnh từ khoảng cách xa, hệ thống giám sát ở trong giao thông công cộng, an ninh công cộng và còn các trường hợp khẩn cấp khác. 
Doanh nghiệp cũng cần phải thông báo đến người dùng với các khuyến nghị và điều kiện cần thiết để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ thử nghiệm, cung cấp được công khai các thông tin trên các trang thông tin điện tử liên quan đến khu vực để thử nghiệm, dịch vụ và chất lượng dịch vụ, cùng bản đồ vùng phủ và cùng dịch vụ của các khu vực thử nghiệm. 
Các nhà mạng cũng sẽ có một năm để thử nghiệm thiết lập mạng và các dịch vụ. Doanh nghiệp nào cũng muốn gia hạn sẽ phải gửi hồ sơ xin phép về cả Bộ một tháng trước khi giấy phép thử nghiệm khi hết hạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét